Thursday, February 6, 2014

Facebook mở văn phòng quảng cáo đầu tiên tại Việt Nam

VIỆT NAM (NV) Trang mạng xã hội Facebook tự nhận đang có ít nhất 1.15 tỉ người sử dụng, và 700 triệu người truy cập mỗi ngày khắp thế giới cho hay, đã chọn một công ty tư nhân Việt Nam đầu tiên làm đại diện quảng cáo của mình.

Theo báo Thanh Niên, “sau một năm chọn lọc và thương thảo, ngày đầu tháng 12, 2013 vừa qua, Facebook đã ký kết hợp tác với CleverAds - Công ty cổ phần quảng cáo Thông Minh, đưa doanh nghiệp này trở thành Authorized Reseller đầu tiên của Facebook tại Việt Nam.”



Số người sử dụng Internet tại Việt Nam gia tăng nhanh chóng, trong đó có rất đông người sử dụng mạng Facebook. (Hình: Getty Images)

Báo Thanh Niên dẫn phúc trình của ông Darin Williams, giám đốc thương mại của Facebook vùng Châu Á-Thái Bình Dương nói rằng, Việt Nam là thị trường “tăng nhanh đến chóng mặt” trong vòng ba năm trở lại đây.
Một thống kê riêng của Facebook cho biết, khoảng 20 triệu người Việt Nam sử dụng trang mạng xã hội này nhiều nhất và thường xuyên nhất trong số các trang mạng xã hội.

Trong số này, có 90% thuộc giới trẻ, trong độ tuổi từ 14 đến 35. Ngoài ra, thống kê này cũng nói rằng giới nhân viên văn phòng, công sở cũng truy cập Facebook hầu như mỗi ngày.
Vì lý do này, người đại diện Facebook vùng Châu Á Thái Bình Dương cho hay, họ coi Việt Nam là “thị trường nhiều tiềm năng, mặc dù chưa thật sự lớn” so với nhiều vùng khác trên thế giới.

Ông Darin Williams cũng tiết lộ tin đã chọn công ty CleverAds làm đơn vị đại lý quảng cáo của mình tại Việt Nam.

Báo Thanh Niên còn dẫn lời ông Darin Williams cho hay, việc ký kết kế hoạch hợp tác chính thức với một công ty Việt Nam cho thấy, Facebook bắt đầu “lưu tâm đặc biệt” đến thị trường Việt Nam. Ông này cam kết sẽ “cung cấp tài nguyên, nhân sự để trợ giúp thị trường Việt Nam trong tương lai.”

Một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quảng cáo ở Việt Nam cũng nói, họ tin rằng sẽ được trợ giúp của Facebook để nhằm thúc đẩy một “chiến dịch truyền thông” qua mạng xã hội khổng lồ này.

No comments:

Post a Comment