Thursday, February 6, 2014

Nga diệt sạch chó hoang bảo vệ Olympic Sochi

KT- 07/02/2014     -Nga quyết định tiêu diệt toàn bộ chó hoang tại Sochi trước thềm Thế vận hội Mùa đông để bảo vệ vận động viên, khách khứa tới tham dự Olympic.

Theo CNN, hàng nghìn chó hoang lang thang khắp các đường phố và vùng ngoại ô của thành phố Sochi đánh bả chết đồng loạt.
Yulia Krasova, một cư dân ở Sochi cho biết họ rất đau lòng khi chứng kiến cái chết đau đớn, dai dẳng của những con chó hoang trên đường phố cách đây 2 tuần.
“Ban đầu, tôi cho rằng con chó bị ai đó đánh đập. Nhưng nó bắt đầu có những biểu hiện giống như bị đánh bả như chạy vòng tròn, nhảy dựng lên rồi ngã lăn xuống đất sùi bọt mép. Tôi gọi hỏi ý kiến một bác sĩ thú ý. Ông ấy nói rằng, 100% con chó đã bị đánh bả”, cô Yulia Krasova cho biết.
 Chó hoang ở Sochi bị tiêu diệt đồng loạt dấy lên sự phẫn nộ, chỉ trích của nhiều tổ chức bảo vệ động vật.
Ngoài ra, một cư dân khác tên là Irina Gutnik cũng cho biết, cô cũng chứng kiến cảnh tượng những con chó co giật và vật vã trong đau đớn rồi chết vì bị đánh bả.
“Thật khủng khiếp. Họ đầu độc tất cả những con chó hoang ở đây trước thềm Thế vận hội”, cô Gutnik chia sẻ.
Trong một tài liệu, các nhà bảo vệ động vật ở Nga cáo buộc, chính quyền thành phố Sochi đã chi tới khoảng 2.800 USD cho một công ty để đánh bẫy và tiêu diệt các con vật hoang, lang thang. Cảnh tượng chiếc xe tải chở đầy chó hoang tại Sochi bị bắt lại được đăng Facebook với tựa đề “Sự chết chóc ở Sochi” khiến nhiều người chỉ trích, phản đối.
Dưới sức ép từ sự phản đối và chỉ trích của các nhà hoạt động bảo vệ động vật đối với chiến dịch giết sạch toàn bộ chó hoang trong thành phố, Ban tổ chức Sochi 2014 trong một tuyên bố hôm nay cho biết: “Tất cả chó hoang xung quanh Công viên Olympic và các địa điểm chính diễn ra Thế vận hội đều bị các chuyên gia thú y “xử lý” để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người tới tham dự Olympic. Nhưng những con vật khỏe mạnh được thả sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng”.
Bạch Dương

No comments:

Post a Comment