Thursday, February 6, 2014

Tập Cận Bình: Quan hệ Nga-Trung khăng khít là may mắn cho cả Thế Giới

SOHA- 07/02/2014      -Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Nga dự lễ khai mạc Olympic Sochi 2014. Đây là lần đầu tiên ông Tập tham dự một sự kiện thế thao quốc tế tại nước ngoài.



Kênh truyền hình Quốc gia Trung Quốc CCTV dẫn lời Đại sứ Trung Quốc tại Nga Li Hui nhận định: "Từ quan điểm quốc tế, sự có mặt của ông Tập tại Sochi cho thấy Trung Quốc đánh giá cao Thế vận hội Olympic và hoàn toàn ủng hộ sự phát triển của nó. Nó cũng cho thấy sự tự tin của Trung Quốc trong việc chủ động tương tác với quốc tế". Bình luận này được đưa ra trong thời điểm ông Tập tới Nga tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Sochi 2014.
Cũng theo ông này, "quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang tốt nhất trong lịch sử. Năm 2013, hai lãnh đạo cấp cao nhất đã gặp nhau 5 lần. Lần này, sự hiện diện của ông Tập tại Olympic Sochi cũng cho thấy quan hệ hữu nghị sâu sắc giữa hai nước".
Ông Li cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng chuyến thăm Nga này của ông Tập sẽ duy trì động lực trong năm qua và mang lại động lực mới cho sự phát triển quan hệ song phương.
Trong lời chúc mừng đầu năm mới 2014 gửi tới Tổng thống Nga Putin, ông Tập Cận Bình cũng nói rằng, mối quan hệ cấp cao, khăng khít giữa Trung Quốc và Nga là một sự may mắn cho người dân cả hai nước và toàn thế giới.

No comments:

Post a Comment