Thursday, February 6, 2014

Gia hạn điều tra thêm 4 tháng vụ chìm tàu tại Cần Giờ

SM- 07/02/2014    -Ngày 6/2/2014, VKSND TP HCM đã ký quyết định gia hạn điều tra thêm 4 tháng đối với vụ chìm tàu tại Cần Giờ làm 9 người chết theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an cùng cấp.



Theo VKSND TP HCMnguyên nhân kéo dài điều tra là do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức và tập thể.
 
Trước đó, ngày 24/10/2013, Cơ quan Điều tra Công an TP HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam với Đinh Văn Quyết (44 tuổi, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina) và Vũ Văn Đảo (46 tuổi, Giám đốc Công ty  CP Công nghệ Việt-Séc) về tội sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn.
 
Theo cáo trạng, ngày 2/8/2013, ông Hà Ngọc Phước - Giám đốc Nhà máy sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (trụ sở tại Tiền Giang) tổ chức cho 72 cán bộ, công nhân viên của nhà máy đi tham quan tại Vũng Tàu bằng ba ca nô BP 12-04-01 và BP 12-04-02 của Biên Phòng Cửa khẩu Cảng Bà Rịa -Vũng Tàu và ca nô H790 HQ của Công ty Việt-Séc đóng mới cho hải quân nhưng chưa bàn giao. Đến chiều cùng ngày, ca nô BP 12-04-02 do ông Phạm Duy Phúc (25 tuổi, quê Quảng Bình) làm thuyền trưởng chở 29 hành khách đã bị mắc cạn khi chạy đến vùng biển Cần Giờ.
 
Sau khi thoát cạn, chiếc ca nô này đã đổi hướng và bị lật tại khu vực vùng biển Cồn Ngựa (xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP HCM) lúc 19 giờ cùng ngày khiến 9 người tử vong, trong đó có lái tàu. Theo kết luận của Bộ Giao thông - Vận tải, nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn là do sử dụng phương tiện sai mục đích, chở quá tải.
 
 

No comments:

Post a Comment