Thursday, February 6, 2014

Mất tiền vì bị lừa xin vào Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn

Cập nhật, 15:07, Thứ Năm, 06/02/2014 (GMT+7)

Theo phản ánh của anh Bùi Văn Thắng, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), anh đã bị một đối tượng lừa tiền khi xin vào Nhà máy lọc hóa dầu (NMLHD) Nghi Sơn.
 
Giấy giao nhận tiền giữa anh Bùi Văn Thắng và Lê Thị Nhung ghi rõ là đi làm công nhân điện hóa lọc dầu
Giấy giao nhận tiền giữa anh Bùi Văn Thắng và Lê Thị Nhung ghi rõ là đi làm công nhân điện hóa lọc dầu

Anh Bùi Văn Thắng cho biết, vào cuối tháng 4/2013, anh có quen biết chị Lê Thị Nhung ở thôn Nhân Hưng, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) và được chị này giới thiệu đang làm công việc ở phòng nhân sự trong NMLHD Nghi Sơn và có chỗ để xin người khác vào làm công nhân trong NMLHD Nghi Sơn với mức lương cao ổn định.

Nghe những lời lẽ giới thiệu “bùi tai”, anh Thắng đã chạy vạy khắp nơi mượn tiền để lo việc vào làm trong NMLHD Nghi Sơn như Lê Thị Nhung đã hứa.

Ngày 4/5/2013, theo lịch hẹn anh Thắng đem 15.000.000 đồng đưa cho Lê Thị Nhung để Nhung lo xin việc vào làm công nhân điện trong NMLHD Nghi Sơn đóng trên địa bàn huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

“Khoảng tháng 9, chị Nhung có điện thoại về cho tôi bảo là có việc rồi, về làm tại nhà máy lắp ráp trong Nghi Sơn rồi đợi đến năm 2017 chuyển vào NMLHD Nghi Sơn làm luôn. Chị ấy bảo tôi đưa thêm 10 triệu đồng nữa để biếu xếp” - Anh Thắng cho biết thêm.

Cũng theo phản ánh của anh Thắng, sau khi đưa tiền cho Lê Thị Nhung xin việc đến nay vẫn chưa có thông tin đi làm việc như lời Nhung đã hứa trước đó. Nghi vấn bị lừa nên anh Thắng đã bàn với gia đình gọi điện thoại cho Nhung xin lại số tiền trên. Tuy nhiên, sau nhiều lần gọi điện, Lê Thị Nhung lộ diện là một “cò lừa” nên anh Thắng đã có đơn gửi tới các cơ quan chức năng địa phương sở tại và các cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ.

Anh Thắng bức xúc: “Tôi đã điện thoại và nhắn tin cho chị Nhung đòi lại số tiền 25 triệu thì chị này có lời lẽ dọa dẫm, thách đố tôi. Không những thế còn xưng mày, tao với tôi rồi xin địa chỉ xuống tận nhà tôi để nói chuyện. Tôi biết là mình đã bị lừa nên giờ cũng không biết kêu ai. Chỉ mong rằng cơ quan điều tra vào cuộc để tôi lấy lại số tiền trên về trả nợ”.

Qua tìm hiểu thì được biết, không riêng gì anh Bùi Văn Thắng bị Lê Thị Nhung lừa xin vào NMLHD Nghi Sơn mà còn một số người khác cũng trong hoàn cảnh tương tự.
Phúc Tuấn

No comments:

Post a Comment