Thursday, February 6, 2014

Đình chỉ công tác công an viên bắn dân

07/02/2014 08:14 (GMT + 7)

TT - Chiều 6-2, ông Nguyễn Quốc Phòng - trưởng Công an xã Hòa An, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang - cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với công an viên Nguyễn Trường Hận để chờ làm rõ vụ ông này nổ súng làm một người dân bị thương vào chiều tối 4-2 (mồng 5 tết).
Người bị thương là anh Cao Hoài Thương (25 tuổi, ngụ xã Hòa An), hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ. Theo ghi nhận từ hồ sơ bệnh án của bệnh viện, bệnh nhân Thương được Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang chuyển đến lúc 23g ngày 4-2 trong tình trạng tỉnh táo, có các vết thương ở vùng cổ, mang tai trái và bụng trái (mỗi vết thương rộng khoảng 1cm).
Theo lời khai, hồ sơ ghi nhận bệnh nhân bị thương do đạn bắn. Tiếp xúc với chúng tôi, anh Thương có vẻ còn khá đau và mệt nên không nói được nhiều, chỉ cho biết bị một công an viên bắn ba phát vào người, bị còng tay và chở ra trạm y tế xã.
Ông Nguyễn Quốc Phòng cho biết theo tường trình của ông Hận, do anh Thương có biểu hiện chống cự nên ông Hận nổ súng. Tuy nhiên, ông Phòng xác nhận việc ông Hận nổ súng trong trường hợp này là quá mức cần thiết, thay vì chỉ cần bắn chỉ thiên để cảnh cáo. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Giồng Riềng vào cuộc làm rõ.
T.LŨY - N.TRIỀU

No comments:

Post a Comment