Sunday, February 23, 2014

Yêu cầu tháo bỏ đèn lồng không phù hợp văn hóa Việt Nam

Thứ bảy 22/02/2014 07:00

ANTĐ - Hôm qua, 21-2, Bộ VH-TT&DL đã có văn bản số 395/BVHTTDL gửi Sở VH-TT&DL các tỉnh thành phố về việc triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ, tăng cường công tác quản lý hoạt động lễ hội năm 2014. 

Đèn lồng từng được giăng khắp Văn Miếu
Bên cạnh việc yêu cầu thực hiện nếp sống văn minh tại các khu du lịch, các lễ hội, Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu không sử dụng ngân sách nhà nước vào việc tổ chức lễ hội; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hành tiết kiệm.

Cán bộ, công chức không sử dụng giờ hành chính và xe công đi lễ, trừ các trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách được phân công. Kiên quyết đưa những hộ kinh doanh trong khu vực di tích dịch vụ, đổi tiền lẻ, bán đồ mã, kinh doanh trò chơi có thưởng biến tướng thành cờ bạc, treo bán thực phẩm tươi sống, xem bói, ăn xin… ra khỏi khu vực lễ hội. Đặc biệt, lần đầu tiên, Bộ VH-TT&DL yêu cầu tháo dỡ tất cả các loại đèn lồng không rõ nguồn gốc xuất xứ, in bằng chữ nước ngoài không phù hợp với bản sắc văn hóa Việt Nam đang được trang trí tại các di tích, lễ hội và khu dân cư.
Quỳnh Vân

No comments:

Post a Comment