Sunday, February 23, 2014

Mưa, tuyết sẽ đổ xuống nhiều nơi ở California

SAN FRANCISCO (AP) - Nhân viên khí tượng cho biết, một vài cơn bão sẽ mang lại nhiều inch nước mưa rải rác trên nhiều thành phố và đất trồng trọt ở khắp California vào tuần này.
Ðây là tin vui cho tiểu bang vốn đang trải qua năm khô hạn nhất trong lịch sử, từ khi bắt đầu có ghi nhận về dữ kiện thời tiết.


Một phụ nữ che dù, băng qua đường dưới trời mưa tại khu Chinatown, San Francisco, ngày 7 Tháng Hai, 2014. (Hình: AP Photo/Jeff Chiu)

Tuy đợt mưa này không đủ để xóa đi hạn hán nhưng Sở Khí Tượng Quốc Gia dự trù, lượng mưa có thể sẽ nhiều gấp đôi lượng mưa ở nhiều khu vực của San Francisco Bay Area trong năm nay.

Tính đến Thứ Bảy này, hai trận bão Thái Bình Dương dự trù sẽ mang lại 2 inch nước mưa cho các vùng duyên hải và tuyết với độ dày nhiều foot trên dãy núi Sierra.

Trận bão đầu tiên vào Thứ Tư không làm nguôi ngoai nỗi mong chờ mưa vì chỉ có những cơn mưa nhẹ qua đêm, kéo dài sang Thứ Năm. Ðến Thứ Sáu, hình ảnh radar cho thấy, trận bão thứ nhì sẽ làm ướt át cho toàn tiểu bang trong suốt 24 giờ. 

No comments:

Post a Comment