Sunday, February 23, 2014

Ngũ Giác Ðài bắt đầu nghiên cứu trực thăng mới!

HUNTSVILLE, Alabama (Reuters) - Ngũ Giác Ðài mới đây đã quyết định khởi sự chương trình nghiên cứu trực thăng mới để thay thế hàng ngàn chiếc đang được Lục Quân Mỹ sử dụng, gọi đây là sự thay đổi căn bản mất từ nhiều năm nay, theo lời viên chức chịu trách nhiệm chương trình này hôm Thứ Sáu.
Ông Dan Bailey, một cựu phi công trực thăng Apache, người chỉ huy chương trình trực thăng tương lai, cho hay không có áp lực cắt giảm ngân sách cho chương trình này dù rằng đây là điều xảy ra cho mọi chương trình võ khí khác của Ngũ Giác Ðài.



Trực thăng Apache của quân đội Mỹ sẽ được thay thế bằng một loại trực thăng mới sau năm 2030. (Hình: Jack Guez/AFP/Getty Images)
“Các chương trình nghiên cứu khoa học kỹ thuật được hỗ trợ 100%,” ông Bailey cho báo chí hay.

Ông nói rằng Ngũ Giác Ðài dự trù chi $354 triệu trong thời gian 2011 tới 2019 để có các nghiên cứu căn bản, nhưng không cho biết chi phí chung sẽ là bao nhiêu.

Theo kế hoạch hiện nay, quyết định chọn trực thăng mới sẽ có vào năm 2018 và ký hợp đồng với công ty thắng giao kèo vào năm 2020.

Phi cơ trực thăng mới này sẽ thay thế từ 2,000 tới 4,000 trực thăng UH-60 Black Hawk do Sikorsky Aircraft chế tạo và loại AH-64 Apache của Boeing sau năm 2030. 

No comments:

Post a Comment