Tuesday, February 18, 2014

Tướng Ngọ qua đời:"Nghi can duy nhất chết sẽ đình chỉ vụ án"!

SOHA- 19-02-2014      -"Chưa khởi tố bị can, tức là chưa khẳng định được ông Phạm Quý Ngọ có liên quan trong vụ án này hay không nên việc ông Ngọ mất thì cơ quan điều tra vẫn tiếp tục điều tra vụ án".


Thượng tướng Phạm Quý Ngọ từ trần ngày 18/2.

Trao đổi vơi PV tối 18/2, luật sư Nguyễn Thanh Sơn (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng trong quy định của luật tố tụng hình sự khi đã khởi tố vụ án mà chưa khởi tố bị can, tức là chưa xác định được người bị tố cáo có dấu hiệu phạm tội thì khi người bị tố cáo chết thì vụ án vẫn được cơ quan có thẩm quyền tiếp tục điều tra vụ án để xác định các đối tượng liên quan.
Đối với trường hợp người đã chết là bị can duy nhất trong vụ án đã được khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì cơ quan có thẩm quyền sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án.
“Đối với trường hợp của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ bị Dương Chí Dũng tố cáo ông Ngọ là người mật báo cho Dương Chí Dũng bỏ trốn, trong vụ việc này cơ quan có thẩm quyền mới khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước theo điều 286 Bộ luật hình sự, tuy nhiên chưa khởi tố bị can, tức là chưa khẳng định được ông Ngọ có liên quan trong vụ án này hay không nên việc ông Ngọ mất thì cơ quan điều tra vẫn tiếp tục điều tra vụ án như đã khởi tố để tìm ra người nào báo tin cho Dương Chí Dũng, có phải ông Ngọ hay người nào khác báo tin cho Dương Chí Dũng. Trong trường hợp xác định đúng ông Ngọ là người duy nhất mật báo cho Dương Chí Dũng bỏ trốn và ông Ngọ đã chết thì cơ quan có thẩm quyền sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án”, luật sư Sơn nói.
Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Tự Trọng và 6 đồng phạm phạm tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài chiều ngày 7/1/2014. Ông Dương Chí Dũng, nguyên chủ tịch HĐQT Vinalines, nguyên cục trưởng Cục Hàng hải, có mặt tại tòa với tư cách là nhân chứng, tiếp tục khai về các diễn biến liên quan đến vụ việc.
Ông Dương Chí Dũng đã khai chính thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ mật báo tin ông Dũng bị khởi tố và gợi ý tạm lánh đi một thời gian.
Tối 18/2, tai Bệnh viện 108 Hà Nội, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã từ trần sau thời gian điều trị tại bệnh viện này vì căn bệnh ung thư.
Theo một lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã điều trị tại Bệnh viện 108 một thời gian dài vì căn bệnh hiểm nghèo.

No comments:

Post a Comment