Tuesday, February 18, 2014

Mục sư bị rắn độc cắn chết khi đang thuyết giảng!

MIDDLESBORO, Kentucky (AP) – Mục sư Jamie Coots, người vẫn nắm các con rắn độc trong tay để thuyết giảng, đã chết tối hôm Thứ Bảy sau khi bị một con rắn rung chuông (rattlesnake) cắn và ông từ chối sự chữa trị của toán cấp cứu.


Mục sư Jamie Coots biểu diễn cầm rắn độc trên tay. (Hình: AP/WATE, Jill McNeal)


Cody Coots, con trai của mục sư nói rằng bố ông đã 8 lần bị rắn cắn và đều qua khỏi nên nghĩ rằng lần này cũng vậy, không ngờ là bị phản ứng quá mạnh của độc tố.

Mục sư  Jamie Coots thuộc giáo phái Pentecostal, tin rằng một đoạn trong Thánh Kinh  nói là rắn độc cắn không có gì nguy hại nếu giáo hữu đã được Thượng Đế cho sức dầu thánh. Luật pháp của hầu hết các tiểu bang không cho phép trình diễn hành động cầm rắn độc trong tay, nhưng nghi thức tôn giáo này vẫn còn tồn tại, nhất là ở miền Nam Hoa Kỳ.


Tạp chí National Geographic cho biết tháng 2 năm 2013, mục sư Coots  bị kết án 1 năm tù treo vì đem rắn độc qua biên giới sang Tennessee. Hồi năm 2008 ông cũng đã từng bị bắt vì giữ 74 con rắn trong nhà. 

Mục sư Jamie Coots thuộc thế hệ thứ ba “người nắm rắn trên tay” và tin rằng đến một ngày kia sẽ truyền lại nghi thức này cùng với nhà thờ Full Gospel Tabernacle in Jesus Name cho người con trai lớn.

No comments:

Post a Comment