Tuesday, February 18, 2014

Bình Dương xây tòa hành chính to nhất Việt Nam

BÌNH DƯƠNG (NV) - Chính quyền tỉnh Bình Dương hôm 20 tháng 2 đã khánh thành tòa nhà hành chính cao 20 tầng tại tỉnh lỵ Thủ Dầu Một.




Mặt tiền tòa hành chính tỉnh Bình Dương. (Hình: báo Dân Trí)


Báo Dân Trí cho biết, tòa nhà hành chính này gồm hai tháp, là nơi làm việc của các cơ quan đảng và chính quyền tỉnh này. Chi phí xây dựng tòa nhà lên tới 1,400 tỉ đồng, tương đương 70 triệu đô. Hai tòa tháp của tòa nhà cao 104 m, gồm hai khu vực A và B.
Khu vực đậu xe của tòa trung tâm hành chính này gồm hai tầng hầm và có cả bãi đáp trực thăng do công ty xây dựng Singapore thiết kế.



Phòng họp của tòa hành chánh. (Hình: báo Dân Trí)

Báo Dân Trí cũng cho biết, tất cả 60 đơn vị trực thuộc tỉnh Bình Dương sẽ đóng tại đây, coi là văn phòng làm việc chính. Mục đích này, theo chính quyền tỉnh Bình Dương, nhằm “phục vụ người dân theo thủ tục dịch vụ một cửa.”
Người ta còn ước tính rằng khối lượng người có thể chứa tại khu nhà trung tâm hành chính này cùng lúc lên tới 1,400 người.

Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương đã được khởi công xây dựng từ ngày 26 tháng 4, 2010, tính đến nay sắp tròn 4 năm. Khi được chính thức đưa vào hoạt động, khu trung tâm này được coi là một trong những tòa hành chính lớn nhất Việt Nam hiện nay.

No comments:

Post a Comment