Tuesday, February 18, 2014

Bình Ðịnh: Thầy trò đánh nhau ngay trên bục giảng!

BÌNH ÐỊNH (NV) Một đoạn clip kéo dài khoảng 65 giây đồng hồ đang làm dân mạng xôn xao, cho thấy nạn bạo lực học đường đang phổ biến tại Việt Nam.

Ðoạn clip được tung lên Facebook để mọi người vào xem từ tối 17 tháng 2, 2014, khiến nhiều người phát hoảng vì cảnh thầy trò “tung chiêu” đáng sợ ngay trên bục gỗ trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ. Ðây là ngôi trường tọa lạc tại huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Ðịnh.



Cảnh thầy trò trên bục gỗ trường Nguyễn Huệ sắp sửa đánh nhau. (Hình: báo Tuổi Trẻ trích từ clip)

Người quay lén đoạn clip từ chiếc bàn cuối lớp, núp sau lưng một nữ sinh, cho thấy cảnh một nam sinh đứng trước lớp, ngang mặt ông thầy trẻ. Ông vừa la mắng điều gì đó không rõ trong khi cậu học trò chỉ đứng im lặng. Rồi ông thầy dùng tay tát như mưa vào vai, vào má của em học sinh, vừa la mắng thậm tệ. Ở phía trên tường, người ta còn thấy câu khẩu hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.”
Mọi việc có vẻ căng thẳng tột độ khi cậu học trò thứ hai được gọi lên. Cậu bé đứng đối diện ông thầy. Vừa bị ông phang vài cái vào vai, bỗng cậu hét tướng lên “nói láo” rồi nhảy bổ vào ông thầy, lên gối, đấm đá... Người ta thấy ông thầy lùi lại phía sau và lập tức có một nữ sinh chạy lên có lẽ để can gián.

Ở dưới hàng ghế gần cuối lớp, một cậu học sinh thứ ba đứng phắt dậy. Cậu mặc chiếc áo khoác màu xanh phía ngoài áo sơ mi đồng phục màu trắng. Cậu này có vẻ muốn nhào lên trên để trợ giúp người bạn thứ hai vừa tấn công ông thầy tới tấp. Tuy nhiên, một cô nữ sinh ngồi cạnh đã giữ lại, kéo cậu ngồi xuống.

Sáng ngày 18 tháng 2, 2014, theo báo Tuổi Trẻ, ông hiệu trưởng trường Nguyễn Huệ cho biết, vụ thầy trò đánh nhau xảy ra từ trước Tết Nguyên Ðán. Nhiều người chỉ được biết khi clip quay cảnh đánh nhau được tung lên mạng xã hội mới đây.

Bà Hiệu Trưởng Quách Nguyễn Huyền Trân nói, đã mở nhiều cuộc họp kiểm điểm cả thầy lẫn trò để phân tích sai trái của cả hai bên. Bà Trân cho hay, đang chờ chỉ thị của cấp trên để giải quyết vụ này.
Bà Trân cũng cho biết, ông thầy bị trò đánh trong clip tên Trần Anh Tuấn, giáo viên môn Hóa Học. Ông là nhà giáo mới ra trường, ký hợp đồng giảng dạy và đã dạy tại trường được một năm nay.

Còn theo ông Ðào Ðức Tuấn, phó giám đốc Sở Giáo Dục-Ðào Tạo tỉnh Bình Ðịnh, ông Trần Anh Tuấn thừa nhận “thiếu kềm chế.” Trong khi đó thì phụ huynh các học sinh dính vào vụ trên cũng nhìn nhận rằng con em của họ “hỗn và ngỗ ngược.”

Người gửi clip trên cho báo Tuổi Trẻ là một nhà giáo tùng sự tại quận Bình Thạnh, nói rằng ông thầy đánh bôm bốp vào mặt trò và việc trò đánh thầy của mình là không thể chấp nhận được. Ông này khẳng định rằng việc thầy giáo vi phạm đạo đức của người thầy là nguyên nhân dẫn đến hành động sai quấy của học trò. 

No comments:

Post a Comment