Tuesday, February 18, 2014

Chết tức tưởi sau 1 mũi tiêm!

- Đang tỉnh táo, đi lại, ăn uống được nhưng khi vừa nhập viện, chỉ sau một mũi tiêm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), một bệnh nhân đã chết tức tưởi trước sự đau xót, uất ức của người thân.
Chết tức tưởi sau 1 mũi tiêm
Một ngày sau khi đưa bệnh nhân Nguyễn Thị Luyệt (86 tuổi, trú xóm Phú Thượng, xã Kỳ Phú, Kỳ Anh) tử vong từ bệnh viện về, người thân vẫn chưa hết đau đớn, uất ức kể lại sự việc với diễn biến quá bất thường.
"Mẹ tôi tuy tuổi cao nhưng vẫn còn khỏe. Tối 15/2, mẹ tôi có biểu hiện đau đầu, nôn mửa nên sáng 16/2 chúng tôi đưa đến nhập viện ĐK huyện Kỳ Anh. Lúc đến viện mẹ tôi vẫn tỉnh táo đi bộ lên cầu thang được và còn ăn, uống trò chuyện bình thường.
Kỳ Anh, cụ bà, dưỡng não, chết tức tưởi, nhồi máu cơ tim
Người thân đau đớn, uất ức phản ánh sự việc với PV.
Sau khi một cô y tá đo áp huyết xong và cho uống 1 viên thuốc gọi là giảm huyết áp rồi tiêm 1 mũi nhưng bị vỡ ven nên tiếp tục lấy lại ven khác và tiêm hết xi lanh thuốc.
Tôi hỏi là thuốc gì, cô ta nói thuốc dưỡng não. Tiêm xong cô ấy còn đưa cho 2 viên thuốc để uống. Khi vừa uống thuốc xong, mẹ tôi lên cơn nấc rồi ngất xỉu.
Tôi hoảng loạn chạy đi kêu y, bác sĩ đến cứu. Nhưng chỉ một lát sau bác sĩ đã báo mẹ tôi tử vong rồi. Chúng tôi quá sốc về sự việc này. Tại sao chỉ sau một phát tiêm mẹ tôi lại chết nhanh như thế được?" - chị Nguyễn Thị Hiếu (SN 1970, con gái bà Luyệt) đau đớn nói.
Ông Nguyễn Tiến Nhụy (60 tuổi, con trai bà Luyệt) nghẹn ngào cho biết, chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi chừng 10 phút, khi điều dưỡng rút kim tiêm và cho uống 2 viên thuốc là mẹ ông đã lên cơn co giật rồi tử vong sau đó.
Kỳ Anh, cụ bà, dưỡng não, chết tức tưởi, nhồi máu cơ tim
Gia đình tổ chức tang lễ cho bà Luyệt
"Hôm đó chỉ thấy có một y tá khám rồi cho thuốc uống và tiêm cho mẹ tôi. Tôi nghi ngờ rằng ngày đó chủ nhật nên không có bác sĩ trực khám, mà y tá thì trình độ kém nên chỉ định thuốc không đúng dẫn đến mẹ tôi chết oan như thế" - ông Nhụy nghi vấn.
Mất mạng sau 2 giờ nhập viện
Liên quan đến vụ việc PGĐ Bệnh viện ĐK huyện Kỳ Anh, ông Thái Phong Vũ cho biết, bệnh nhân Luyệt nhập viện lúc 8h ngày 16/2 với biểu hiện đau đầu, buồn nôn.
Sau khi thăm khám bệnh viện đã cho vào khoa Lây. Khai thác thông tin từ người thân cho biết bệnh nhân có tiền sử cao huyết áp.
Kỳ Anh, cụ bà, dưỡng não, chết tức tưởi, nhồi máu cơ tim
PGĐ Bệnh viện Kỳ Anh, ông Vũ cho rằng có thể bệnh nhân tử vong vì nhồi máu cơ tim.
Phủ nhận thông tin từ người nhà khi cho rằng chỉ có một y tá trực khi tiếp nhận bệnh nhân, ông Vũ cho rằng hôm đó vẫn có bác sĩ trực là Nguyễn Thị Nguyệt Linh và điều dưỡng Nguyễn Thị Hà Nam.
"Người tiêm cho bệnh nhân là điều dưỡng Nam. Đó là liều thuốc bổ não. Theo quy định thì thuốc này không cần phải test trước khi tiêm" - ông Vũ khẳng định.
Cũng theo ông Vũ, chỉ một lúc sau khi tiêm, bệnh nhân hôn mê rất nhanh, sau đó các y, bác sĩ tập trung cứu chữa nhưng không được.
8 giờ bệnh nhân nhập viện nhưng đến 10h thì bệnh nhân ngừng tuần hoàn.
Ông Vũ cũng cho rằng, rất có thể bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim nên mới tử vong đột ngột như thế?.
Được biết, trước đó, một bệnh nhân khác trên đường chuyển viện từ Bệnh viện Kỳ Anh ra TP. Hà Tĩnh cũng đã tử vong bất thường. Làm việc với báo chí, lãnh đạo Bệnh viện Kỳ Anh cũng đã thừa nhận có sai sót.

Trần Văn

No comments:

Post a Comment