Monday, August 4, 2014

Vụ CA bắt kiểm lâm: Đình chỉ công tác hai kiểm lâm



Thứ Hai, ngày 04/08/2014 15:06 PM (GMT+7)
Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa đã tạm đình chỉ công tác ông Lê Đức Hải và ông Lê Chí Thanh để điều tra làm rõ những liên quan đến việc xử lý xe chở gỗ vi phạm ngày 1/8.
Sáng ngày 4/8, ông Lê Quốc Việt – Phó trưởng, Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa cho biết, liên quan đến sự việc xảy ra vào tối ngày 1/8 tại đội kiểm lâm cơ động số 1, ông Lê Đức Hải – Trạm trưởng trạm kiểm lâm của đội đã bị cơ quan CSĐT chống tội phạm về tham nhũng (C48 – Bộ Công an) và Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thanh Hóa) bắt quả tang khi đang có hàng vi nhận hối lộ.
Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa đã đình chỉ công tác đối với ông Lê Đức Hải. Bên cạnh đó, một cán bộ kiểm lâm khác cũng bị đình chỉ với ông Hải là ông Lê Chí Thanh – kiểm lâm viên, người ghi biên bản của vụ bắt giữ xe gỗ vào ngày 1/8 vừa qua. Ông Hải và ông Thanh bị đình chỉ công tác để điều tra làm rõ những liên quan đến việc xử lý xe chở gỗ vi phạm và liên quan đến việc nhân hối lộ 100 triệu đồng.
Vụ CA bắt kiểm lâm: Đình chỉ công tác hai kiểm lâm - 1
Ông Lê Quốc Việt – Phó Chi cục trưởng, Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa
“Hiện tại cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc, nên chúng tôi chưa thể đưa ra bất cứ hình thức xử lý nào đối với cán bộ có liên quan đến công tác xử lý xe chở gỗ vi phạm hôm 1/8. Việc đình chỉ công tác cán bộ chỉ phục vụ điều tra chứ chưa thể quy kết ông Hải nhận hối lộ 100 triệu đồng. Ai sai đến đâu chúng tôi sẽ cương quyết xử lý” – Ông Việt cho biết thêm.
Trong một diễn biến khác, đội kiểm lâm cơ động số 1 – Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa từng bị tố cáo vì có nhiều những khuất tất và nhũng nhiễu có liên quan đến việc gây khó dễ cho các xe vi phạm. Đồng thời, có liên quan đến việc “làm tiền” trắng trợn của một số cán bộ kiểm lâm tại đây và đã được một số cơ quan báo chí phản ánh trong thời gian vừa qua.
PV sẽ tiếp tục cập nhập những thông tin có liên quan đến vụ việc
Quang Tân (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment