Monday, August 4, 2014

Bị còng tay, cô gái 'lăn lộn', gào thét giữa đường



(Tệ nạn xã hội) - Không hiểu vi phạm luật giao thông như thế nào, cô gái đi xe đạp điện bị công an cưỡng chế liên tục gào thét.

Khi bị còng tay cô gái nằm luôn xuống đường, sự việc này gây xôn xao dư luận.
Vụ việc xảy ra ở Hải Phòng hôm 1/8, dân chúng chứng kiến một cô gái trẻ khoảng 25 tuổi, đi xe đạp điện bị công an bắt cưỡng chế, còng tay vì vi phạm luật giao thông. Một nhóm công an cùng nhau “cưỡng chế” cô gái đi xe đạp điện ngồi trên xe, tuy nhiên gặp phải sự phản kháng kịch liệt từ cô gái. Cô liên tục la hét và không chịu xuống xe.
Cuối cùng công an phải còng tay, lôi cô xuống xe. Chống cự không được, cô nằm “ăn vạ” ngay trên đường đi. Rất đông người đi đường đã dừng lại xem màn giằng co này.
Cô gái và công an giằng co trên đường.
Cô gái và công an giằng co trên đường.
Bị công an còng tay, cô nằm
Bị công an còng tay, cô nằm "ăn vạ" trên đường.
Clip còn ghi lại được cả thái độ, sự phản đối của dân chúng, các nhân chứng trước cách làm của nhóm công an. Trước cảnh cô gái đi xe đạp điện cũng bị cưỡng chế như tội phạm hình sự, nhiều người lên tiếng ngay tại hiện trường, cho rằng công an nên mở khóa còng tay cho cô gái và tìm cách giải quyết khác. Có người còn thẳng thắn chỉ trích công an trong tình huống này đã lộng quyền, áp dụng các điều luật không phù hợp, gây đau đớn cho đối tượng cô gái trẻ trông lại khá nhỏ nhắn, ẻo lả.
Trước sự phản đối của dân chúng và nhìn cô gái trẻ ngất lịm, mệt mỏi, sau một hồi cưỡng chế, các công an phải tháo còng tay và bế cô gái đi kiểm tra sức khỏe.
Clip chia sẻ trên diễn đàn, thu hút hơn 98 ngàn lượt xem và nhiều bình luận trái chiều về hành động của cả người vi phạm lẫn người còng tay.
Nhiều bình luận và tranh cãi trái chiều.
Nhiều bình luận và tranh cãi trái chiều.
Trên các diễn đàn như Otofun, Vitalk, các mạng xã hội Facebook, Youtube, hình ảnh của vụ việc cũng được chia sẻ và mở ra nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa. Ai đúng, ai sai là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất, nhưng chỉ nhìn vào đoạn video trên rất khó để trả lời được câu hỏi này.
Cư dân mạng tranh cãi
Cư dân mạng tranh cãi
Nickname Toàn Phan lại tỏ ra đồng tình với cách làm của công an: “Người ta đang bắt xe không thấy à? Đi đội mũ bảo hiểm sai quy định, thích đẹp còn kêu ai… Khi công an người ta bắt lại vùng vằng, đanh đá… người ta phải cưỡng chế thế đấy. Bà này ăn vạ chứ bệnh tật gì, Chí Phèo!”.
Trong khi đó, bạn trẻ Truong Nguyen chia sẻ: “Cái này hoàn toàn sai nhé. Xe vi phạm chỉ có quyền cưỡng chế bắt xe chứ không bắt người. Chưa kể bạn này dừng rồi, bắt thì phải nói lý do. Làm gì có chuyện xúm xít vào quây như thế”. Bạn trẻ Chi La bình luận: “Cô gái này không cài mũ bảo hiểm nên bị bắt”.
Bạn trẻ Hoang Nguyen phân tích: “Bạn ơi clip không quay từ đầu thì sao bạn biết là chưa nói lý do? Mình thấy thế này còn nhẹ, họ đã lôi xuống vì không chấp hành lệnh nhưng chống đối thì họ còng tay xong rồi nằm lăn xuống đất ăn vạ. Chưa biết lý do gì thì các bạn xin đừng bình luận mất lịch sự, hãy xem xét sự việc theo 2 mặt”.
Liên quan đến vụ việc này, một số thành viên mạng, nhân chứng cho rằng cô gái trẻ do có dính dáng đến ma túy nên mới bị công an theo dõi và bắt bất ngờ. Tuy nhiên không có các bằng chứng để khẳng định điều này. Về phía “nhân vật chính”, cô gái bị cưỡng chế cũng đã lên tiếng.
Cô gái bị cưỡng chế lên tiếng, cô cho biết đang mang thai và sau khi bị công an cưỡng chế, thai của cô đã bị hỏng.
Cô gái bị cưỡng chế lên tiếng, cô cho biết đang mang thai và sau khi bị công an cưỡng chế, thai của cô đã bị hỏng.
Cô gái tên Hương cho biết: “Tôi vi phạm nhưng họ cũng không được phép còng tay tôi vì tôi vi phạm luật giao thông chứ không mắc tội hình sự. Công an xuống xe không chào, không xuất trình giấy tờ có thể cho người ta phục được không?... Tôi vẫn là một công dân và lại đang mang thai. Giờ con tôi không còn, ai là người đau, ai chịu trách nhiệm? Trước khi công an còng tay, tôi đã nói là tôi là con gái và còn bị bệnh tim nhưng bọn họ vẫn cứ làm tới”. “Tôi có giấy khám thai cách hôm xảy ra chuyện 10 ngày. Thai chưa rõ tuổi vì còn nhỏ, giờ hỏng rồi. Mọi người xem đều tưởng mình buôn bán thuốc phiện hay ăn cắp, ai nghĩ chỉ vi phạm luật giao thông đâu”.

No comments:

Post a Comment