Monday, August 4, 2014

Đức dừng thỏa thuận quân sự với Nga



VOV.VN - Chính phủ Đức hôm nay cho biết, nước này đã dừng một thỏa thuận cung cấp trại huấn luyện binh sỹ cho phía Nga do cuộc khủng hoảng tại Ukraine.
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Sigmar Gabriel đã rút lại việc cấp phép cho dự án trại huấn luyện, vốn đã bị hoãn từ hồi tháng 3 sau khi Nga xáp nhập bán đảo Crimea.
Hợp đồng này trị giá tới 100 triệu euro (140 triệu USD). Nga trước đó đã gọi quyết định ngừng thỏa thuận quân sự này là “không mang tính xây dựng” và cáo buộc Đức hành động dưới áp lực của Mỹ.
Theo thỏa thuận trước đây, tập đoàn quốc phòng Đức Rheinmetall, sẽ xây dựng một trại huấn luyện binh sỹ tại khu vực Volga cho phía Nga. Nếu đúng theo kế hoạch, trại có thể mở cửa vào cuối năm nay và đào tạo được 30 nghìn binh sỹ mỗi năm.
Với việc dừng thỏa thuận quân sự này, Đức đã vượt qua cả những biện pháp trừng phạt kinh tế Nga mà các nước Liên minh châu Âu đã nhất trí cuối tuần vừa qua. Những biện pháp này gồm cả việc cấm xuất khẩu vũ khí sang Nga, nhưng không bao gồm các hợp đồng đã ký kết trong đó có cả hợp đồng mà theo đó Pháp cung cấp 2 tàu chiến Mistral cho Nga./.

Thuỳ Linh/VOV - Trung tâm TinTheo Channel NewsAsia

No comments:

Post a Comment