Monday, August 4, 2014

Quốc tế kêu gọi quyên góp chống virus Ebola



VOV.VN -Số người nhiễm virus gây chết người này liên tục tăng tại Guine, Liberia, Nigeria… đến nay đã cướp đi sinh mạng của 729 người.
Ngày 3/8, Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục viện trợ để đẩy mạnh các nỗ lực phòng chống dịch do virus Ebola đang bùng phát tại khu vực Tây Phi.
Số người nhiễm virus gây chết người này liên tục tăng tại Guine, Liberia, Nigeria… đến nay đã cướp đi sinh mạng của 729 người.
Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế cho biết sẽ cấp 1 triệu USD và cử nhóm chuyên gia y tế tới một trong những vùng có virus Ebola hoành hành dữ dội nhất ở Sierra Leone để điều trị cho các bệnh nhân.
Châu Phi là nơi bùng phát virus Ebola
Trong một tuyên bố, tổ chức nhân đạo này nhấn mạnh, sự lây lan của virus Ebola đang vượt quá khả năng ứng phó và nguồn lực của chính phủ các nước có dịch, cũng như vượt quá khả năng của các tổ chức cứu trợ nhân đạo.
Ngày 31/7 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới cũng thông báo kế hoạch huy động 100 triệu USD hỗ trợ cuộc chống sự lây lan của virus Ebola.
Liên quan đến việc phòng chống virus Ebola, đặc khu hành chính Ma Cao (Trung Quốc) đang đẩy mạnh các biện pháp phòng chống tại các cửa khẩu biên giới nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của loại virus này.
Các biện pháp phòng chống bao gồm kiểm tra, đánh giá sức khỏe những người đến từ khu vực có dịch. Tuy nhiên, qua kiểm tra 3 công dân nước ngoài đến Ma Cao hôm 31/7 vừa qua thì không có ai có triệu chứng mắc virus Ebola.
Những công dân nước ngoài này đến từ Guine, Sierra Leone, Liberia, nơi đang bùng phát dịch Ebola.
Ngành y tế Ma Cao cho biết đã chuẩn bị mọi biện pháp dự phòng, trong trường hợp có ca mắc virus Ebola.
Nhà chức trách kêu gọi người dân cân nhắc khi đi du lịch đến những vùng có dịch và hủy chuyến đi nếu không thực sự cần thiết./.
Trần Nga/VOV-Trung tâm Tin

No comments:

Post a Comment