Monday, August 4, 2014

Đoàn xe chở Thủ tướng Nhật bị tai nạn tại Brazil

Thủ tướng Nhật Bản Abe phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Nhật Bản-Brazil. Ảnh: Reuters
(TBKTSG Online) – Đoàn xe gồm ba chiếc chở Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và đoàn ngoại giao công du Brazil gặp tai nạn giao thông trên đường cao tốc thành phố San Paolo, Brazil, sáng ngày 2-8.
Hãng tin Kyodo cho biết 12 người trong đoàn ngoại giao Nhật Bản bị thương nhẹ, đã được chở tới bệnh viện. Chiếc xe chở Thủ tướng Abe bị ảnh hưởng nhưng Thủ tướng Abe không bị thương.
Một nguồn tin cho Kyodo biết ba chiếc xe gặp tai nạn trên đường đến khách sạn ở Sao Paulo, sau khi ông Abe và đoàn ngoại giao rời thủ đô Brasilia đến sân bay ở Sao Paulo.
Brazil là chặng dừng chân cuối cùng của ông Abe trong chuyến thăm các nước Trung Nam Mỹ. Một ngày trước đó, ông Abe đã hội đàm với Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và thống nhất nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề thành lập nhóm bốn nước gồm Nhật Bản, Brazil, Đức và Ấn Độ.
Trước đó, ông Abe đã đến Mexico, Trinidad và Tobago, Colombia, Chile.
Mục đích chuyến thăm Mỹ Latinh lần này của ông Abe tập trung vào ba điểm: khai thác thị trường, phát triển tài nguyên (dầu khí) và kêu gọi các nước Trung Nam Mỹ ủng hộ Nhật Bản ứng cử thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

No comments:

Post a Comment