Monday, August 4, 2014

Nga điều 100 máy bay tập trận gần Ukraine



Thứ Hai, ngày 04/08/2014 20:30 PM (GMT+7)

Nga đã thông báo các cuộc tập trận quân sự mới với sự tham gia của máy bay ném bom và chiến đấu, bắt đầu diễn ra từ hôm nay (4/8) tại khu vực gần biên giới với Ukraine.
Hãng tin Interfax trích dẫn thông báo của phát ngôn viên Không quân Nga, Igor Klimov cho biết hơn 100 máy bay chiến đấu và trực thăng tham gia các cuộc tập trận tại khu vực miền trung và tây nước Nga từ ngày 4/8 đến 8/8.
Ông Klimov cho biết đây là cuộc tập trận đầu tiên trong hàng loạt cuộc tập trận được tiến hành nhằm nâng cao khả năng tác chiến trong quân đội và không hề liên quan tới Ukraine, nơi các tay súng ly khai thân Nga đang giao tranh ác liệt với quân đội chính phủ Kiev.
Theo phát ngôn viên Không quân Nga, các máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-31, máy bay ném bom Su-34 cũng như trực thăng Mi-8, Mi-24 và Mi-28N sẽ được sử dụng trong các cuộc tập trận và máy bay sẽ diễn tập bắn tên lửa.
“Các máy bay sẽ thử các vũ khí nhằm vào mục tiêu trên không và mặt đất ở những cự ly mới. Máy bay cũng sẽ phóng tên lửa phòng không tại vùng Ashuluk. Đây là vùng được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ tác chiến giữa lực lượng không quân và phòng thủ tên lửa”, ông Klimov tiết lộ.
Động thái mới có thể khiến các nước phương Tây quan ngại. Trước đó, phương Tây đã cáo buộc Nga tăng cường quân đội dọc biên giới với Ukraine và cung cấp vũ khí cho phe ly khai ở miền đông Ukraine. Moscow đã phủ nhận cáo buộc cung cấp vũ khí cho phe ly khai.
Trong khi đó, giao tranh vẫn dữ dội tại miền đông Ukraine, khi quân đội chính phủ tăng cường tấn công nhằm siết chặt các tay súng ly khai tại Donetsk và Luhansk.
Huy Phong (Theo Reuters) (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment