Monday, August 4, 2014

Hơn 600 ngư dân Ấn Độ mất tích ở vịnh Bengal



Thứ Hai, ngày 04/08/2014 21:04 PM (GMT+7)
Hôm nay (4/8), lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cho biết ít nhất 600 ngư dân nước này đã mất tích sau khi một cơn bão quét qua vịnh Bengal đêm qua.
Một quan chức của Hiệp hội bảo vệ quyền lợi ngư dân cho hay khoảng 40 tàu thuyền đánh cá ra khơi 2 hôm trước và mọi liên lạc với các tàu thuyền đã bị căt đứt hoàn toàn kể từ đêm qua. Được biết mỗi tàu chở theo ít nhất 16 ngư dân.
Ông Bijan Maity, người đứng đầu Hiệp hội bảo vệ quyền lợi ngư dân nói: “Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với các tàu đánh cá. Tuy nhiên tất cả nỗ lực của chúng tôi đều vô vọng do cơn bão quá lớn”.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã sử dụng một thuyền lớn và một máy bay để chuẩn bị  tiến hành tìm kiếm những người mất tích sau khi nhận được một cuộc gọi khẩn cấp từ hiệp hội nói trên.
B.N. Mahato, một quan chức lực lượng tuần duyên Ấn Độ tại Tây Bengal, cho hay: “Chiến dịch tìm kiếm sẽ sớm bắt đầu".
Hơn 600 ngư dân Ấn Độ mất tích ở vịnh Bengal - 1
Các tàu đánh cá Ấn Độ mất tích ở khu vực vịnh Bengal
Các nhà chức trách Ấn Độ lo ngại những tàu đánh cá nói trên, vốn không được trang bị hiện đại, đã gặp nạn trong cơn bão. Chính quyền liên bang Ấn Độ cũng tuyên bố họ đang triển khai các biện pháp cần thiết để tìm kiếm các ngư dân.
Trong khi đó, 2 tàu cá Suryanarayan và Maharudra đã bị lật úp gần Jambu Dwip ở vịnh Bengal trong cơn bão đêm qua. Trong số 32 ngư dân trên hai tàu này, 25 người đã may mắn được cứu sống, hiện vẫn còn 7 người đang mất tích.
Khi cơn bão lớn đổ bộ vào vịnh Bengal đêm qua, nhiều thuyền trưởng nhận thấy không thể quay trở về cảng nên đã điều khiển các con tàu đánh cá vào dọc theo bờ biển, sang cả những quốc gia lân cận như Orissa. Nhờ vậy, nhiều con thuyền đã may mắn thoát nạn.
Các cơn bão ở vịnh Bengal đã khiến hàng trăm người thiệt mạng mỗi năm, phá hủy nhiều căn nhà, đất trồng trọt canh tác ở Bangladesh và khu vực bờ biển phía đông Ấn Độ.
Nguyễn Bình (Theo Asia One) (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment