Tuesday, February 25, 2014

Thủ tướng Thái rời Bangkok trong tình trạng hỗn loạn!

BANGKOK, Thái Lan (NYT) - Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra, mục tiêu phản đối của thành phần chống chính phủ, hiện đang chiếm đóng một số nơi trong thủ đô Bangkok từ nhiều tuần nay, đã rời khỏi nơi này và đến một địa điểm cách đó khoảng 150 km, theo văn phòng của bà hôm Thứ Hai.
Tại một số địa điểm biểu tình chống chính phủ nay đã xảy ra việc bắn súng và nổ bom, kể cả một vụ hôm Chủ Nhật khiến một phụ nữ và hai anh em trẻ nhỏ thiệt mạng.


Cảnh sát đặc nhiệm Thái Lan kiểm tra hiện trường một vụ nổ trong cuộc biểu tình chống chính phủ Bangkok hôm 23 Tháng Hai, 2014. (Hình: Rufus Cox/Getty Images)

Bà Yingluck lên án các cuộc bạo động này, gọi đây là hành vi khủng bố để đạt được mục tiêu chính trị, không thể chấp nhận được và hứa sẽ truy lùng bắt giữ hung thủ để đưa ra trước công lý.

Văn phòng của Thủ Tướng Yingluck cho hay bà không ở Bangkok và yêu cầu giới truyền thông hãy đi theo đoàn xe bên ngoài thủ đô để đến nơi mà họ nói rằng bà Yingluck đang làm việc.

Ngoại Trưởng Surapong Tovichakchaikul nói rằng bà Yingluck sẽ họp nội các hôm Thứ Ba.

Quân đội Thái Lan, vốn từng tổ chức ít nhất là 18 vụ đảo chánh kể từ khi quốc gia này trở thành nước quân chủ lập hiến năm 1932, cho hay lần này sẽ không can dự.

“Sẽ phải có người nhận trách nhiệm nhưng điều đó không có nghĩa rằng quân đội có thể can thiệp mà không theo khuôn khổ pháp lý nào,” tham mưu trưởng lục quân Prayuth Chan-ocha cho hay trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình.

“Làm sao chúng ta biết chắc được là nếu quân đội can thiệp, tình hình sẽ trở lại yên tĩnh?” ông nói. 

No comments:

Post a Comment