Tuesday, February 25, 2014

Kinh hoàng “hố rác” tiền tỷ ở Hà Nội!

 

26/02/14 09:40
(GDVN) - Những hầm đường bộ trên Đường 32 đang biến thành những “hố rác”, ảnh hưởng tới đời sống người dân xung quanh và gây lãng phí nhiều tỷ.
Theo ghi nhận của phóng viên Giáo dục Việt Nam, đoạn đường 32 qua địa phận huyện Từ Liêm (Hà Nội) có tới 4 hầm giành cho người đi bộ sang đường. Thế nhưng chưa có hầm đường bộ nào được đưa vào sử dụng.
Những hầm đường bộ này được đầu tư nhiều tỷ đồng nhưng lại đang biến thành những ao nước bẩn hay ngập tràn rác thải và bốc mùi …
Đây cũng được coi là “nhà vệ sinh công cộng” cho các hộ kinh doanh gần đây và nhiều người đi đường.
Những hình ảnh rác kinh hoàng được ghi nhận trong các hầm đường bộ ở trên đường 32 này.
Rác thải được đổ xuống hầm đường bộ đa phần là do chính các hộ kinh doanh quanh khu vực và sự kém ý thức của người dân đi đường.
Phần nữa là sự thờ ơ của các đơn vị thi công trong việc xây dựng và giữ gìn công trình…
Hệ thống thoát nước không hoạt động, nước đọng lại và bốc mùi làm ảnh hưởng tới người dân gần khu vực.
Hơn nữa, đây càng trở nên nhếch nhác hơn khi là điểm tập kết rác thải.
Những hình ảnh nhem nhuốc ở hầm đường bộ này càng làm cho mỹ quan khu vực xấu đi.
Hầm đường bộ gần trường Đại học Công nghiệp Hà Nội – nơi có nhiều sinh viên đi qua hàng ngày phải bịt mũi, nín thở… khi đi qua.
Lợi dụng sơ hở của ban quản lý, nhiều hộ dân quanh đây còn chiếm dụng và bán hàng quán tại khu vực trước cửa vào các hầm đường bộ.
Phần thô bên ngoài của các hầm đường bộ đã được hoàn thành nhưng nếu chưa được sử dụng thì cần phải quản lý chặt chẽ, tránh tình trạng lãng phí và gây ô nhiễm như thế này.
Người đi bộ qua đường 32 vẫn luôn thường trực những nguy hiểm thế nhưng những hầm đi bộ lại đang là nỗi kinh hoàng của nhiều người.

No comments:

Post a Comment