Monday, March 17, 2014

Trung tâm nhận trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở TQ đóng cửa vì quá tải

  Một trung tâm nhận trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở Trung Quốc.
 Một trung tâm nhận trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở Trung Quốc.
Nhà chức trách ở miền nam Trung Quốc cho hay một trạm xá nơi cha mẹ có thể mang con tới bỏ - mà không cần tiết lộ danh tính, đã phải đóng cửa vì con số trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tăng cao quá tải.

Tân Hoa xã, hãng tin của nhà nước Trung Quốc, tường trình về trạm nhận trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở thành phố Quảng Châu - ở miền Nam Trung Quốc- đã tiếp nhận 262 trẻ sơ sinh từ khi bắt đầu hoạt động vào cuối tháng Giêng năm nay.

Dựa trên số liệu đó thì trung bình mỗi ngày có 5 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được đưa tới cơ sở này.

Phúc trình công bố hôm nay dẫn lời các giới chức an sinh xã hội địa phương nói rằng, tại cơ sở này “phòng ốc, giường chiếu, các phương tiện để cách ly trẻ, cũng như nhân viên làm việc, đều thiếu hụt, do số trẻ sơ sinh bị bỏ rơi quá cao.”
 Các giới chức này nói rằng quyết định đóng cửa trạm chỉ là tạm thời, họ nhấn mạnh trạm xá sẽ mở cửa trở lại một khi tất cả những đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, rất nhiều em đang trong tình trạng bệnh hoạn, đã được chữa trị đầy đủ.

Từ năm 2011, Trung Quốc đã thành lập 25 trung tâm nhận trẻ bị bỏ rơi như thế trên khắp nước, trong một nỗ lực nhằm giảm tỷ lệ tử vong nơi những đứa trẻ sơ sinh bị gia đình bỏ rơi. Hiện đang có kế hoạch để tăng con số các trung tâm như thế này.

Những người muốn bỏ con chỉ cần bước vào cơ sở này, để lại con trong một chiếc nôi mà nhiệt độ được kiểm soát, rồi rung chuông. Các nhân viên y tế  sẽ đến mang đứa trẻ về sau 5 hoặc 10 phút.

No comments:

Post a Comment