ĐĂNG BỞI  - 
Ngày 17.3, liên quan đến vụ gốc sưa khủng được vớt lên ở suối ngầm Troóc, Phúc Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình, chúng tôi nhận được thông tin, người phát hiện sưa đã đưa về 20kg gỗ sưa từ gốc sưa khổng lồ và bị cướp mất.
Anh Nguyễn Quang Huy, người đã cùng bố của mình là ông Nguyễn Văn Thời thừa nhận trước khi vụ gỗ sưa bị nhiều người biết đến, Huy và ông Thời đã bí mật cùng một số anh em họ hàng trục vớt sưa nhưng ròng rọc bị gãy, chỉ đưa lên được 20 kg sưa.
Tuy nhiên, theo anh Huy, sau khi đưa lên thì dọc đường đưa về nhà đã bị cướp mất. Theo Huy, bản thân người này anh biết rõ tường tận nhưng sợ bị trả thù nên không dám báo cơ quan chức năng.
Người dân trong vùng cũng cho biết, kẻ cướp sưa đang rao bán công khai 20kg gỗ sưa này nhưng cơ quan chức năng huyện Bố Trạch không vào cuộc thu hồi.
Trao đổi qua điện thoại, về việc có điều tra vụ cướp sưa hay không, ông Phan Văn Gòn, Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Từ từ điều tra”. Trong khi đó, ông Phạm Văn Tân, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch cho rằng, người mất sưa không trình báo nên khó điều tra.
Được biết, 20 kg gỗ sưa đó thuộc loại tốt, giá thị trường chợ đen không dưới 12 triệu đồng mỗi ký sưa.
 Quốc Nam
Chú thích ảnh: Gốc sưa khủng được phát hiện ở suối ngầm Troóc, Phúc Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình