Monday, March 17, 2014

Học sinh lớp 2 bị cô giáo đánh tím đùi



Thứ ba, 2014-03-18 00:49:03 - Nguồn: NgoiSao.net
Vết bầm tím trên đùi của Việt còn hiện rõ sau 6 ngày bị cô giáo chủ nhiệm đánh. Ảnh: An Nhơn
Vết bầm tím trên đùi của Việt còn hiện rõ sau 6 ngày bị cô giáo chủ nhiệm đánh. Ảnh: Châu Thành.
Đã uống thuốc gần một tuần qua nhưng vết bầm trên hai bắp đùi bé Trương Quốc Việt, học sinh lớp 2/3 trường tiểu học Tạ Uyên (phường Long Bình, quận 9, TP HCM) vẫn còn in rõ, vết tụ máu đã chuyển sang màu tím thẫm. Việt tỏ ra sợ sệt khi nhắc đến giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Hồ Đông Quỳnh, người được cho là đã đánh em trong giờ học khiến cậukhông dám đến trường.
"Giờ mà mặc quần vào, cháu cũng kêu đau. Tôi không biết nó đã làm gì có lỗi, mà bị cô giáo chủ nhiệm đánh đến nỗi này. Những đêm đầu, Việt không ngủ được, cứ khóc, kêu đau hoài", bà Kiều Thị Nam (52 tuổi), bà nội Việt nói.
Theo bà Nam, lúc chào đời Việt rất yếu và bị mẹ bỏ ở bệnh viện, còn bố đi làm ăn xa và có vợ khác nên giao con cho bà nuôi. Hàng ngày bà Nam làm ôsin và chạy xe ôm để nuôi cháu ăn học. Căn nhà xập xệ hai bà cháu đang ở cũng là nhà thuê, người ta thấy nghèo khổ nên không lấy tiền.
Chiều tối 12/3 khi tắm cho cháu, bà phát hiện hai bên bắp đùi của Việt bị bầm tím. Gặng hỏi mãi cậu bé mới cho biết vì không làm bài tập nên bị cô giáo chủ nhiệm đánh 10 roi. Bà Nam đã dẫn cháu đến bệnh viện khám và được chẩn đoán: "Chấn thương phần mềm, tụ máu dưới da ở đùi 2 bên". Sau đó, bà Nam đã làm đơn khiếu nại gửi đến UBND phường Long Bình và Phòng giáo dục & Đào tạo quận 9.
Việt luôn theo sát bà nội khi thấy người lạ đến nhà. Ảnh: An Nhơn
Việt luôn theo sát bà nội khi thấy người lạ đến nhà. Ảnh: Châu Thành.
Trong bản tường trình gửi nhà trường, cô Nguyễn Hồ Đông Quỳnh, giáo viên chủ nhiệm lớp Việt cho biết, chiều 12/3, khi kiểm tra thấy Việt không làm bài tập toán về nhà. "Tôi có hỏi lý do, em trả lời là quên, nên tôi có đánh phạt em. Hậu quả là để lại vết bầm cho em Việt. Tôi biết trong lúc nóng giận không kịp suy nghĩ cho hành động của mình đã để lại hậu quả nghiêm trọng. Tôi hứa khắc phục", cô Quỳnh viết.
Sáng 17/3, ông Lê Minh Hiển, Hiệu trưởng trường tiểu học Tạ Uyên, tổ chức họp với sự có mặt của giáo chủ nhiệm và gia đình học sinh, chính quyền địa phương. "Thay mặt nhà trường, tôi xin lỗi gia đình và hứa giải quyết sự việc triệt để. Tôi rất buồn vì trong trường mình xảy ra việc không hay với học sinh. Sau sự việc này, nhà trường sẽ kiểm điểm lại công tác quản lý của mình", vị Hiệu trưởng thừa nhận.
Theo thầy Hiển, do sự việc xảy ra vào lúc thi giữa học kỳ 2, phụ huynh Việt không trình báo nên trường không hay biết. Đến chiều 16/3 hay tin nhà trường đã cử ngay đoàn thầy cô, trong đó có cô Quỳnh xuống thăm hỏi, xin lỗi và động viên Việt. "Nhà trường sẽ cử giáo viên cũ (giáo viên dạy lớp 1) đến động viên, chở Việt đi học trở lại", thầy Hiển cho biết.
Bà Lê Thị Minh Loan, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 9 cho biết, trong cuộc họp sáng 17/3, nhà trường có đề xuất chuyển học sinh Việt sang lớp khác nhưng Phòng giáo dục không đồng ý. "Phòng giáo dục quyết định đình chỉ giảng dạy với giáo viên Quỳnh. Nếu trường có thiếu giáo viên thì phòng sẽ cử người thay thế. Phòng yêu cầu cô Quỳnh tường trình cụ thể sự việc, sau đó sẽ tiến hành kiểm điểm, xử lý theo trình tự", bà Loan cho biết.
Trường tiểu học Tạ Uyên mà học sinh Việt bị giáo viên chủ nhiệm đánh. Ảnh: An Nhơn
Trường tiểu học Tạ Uyên mà học sinh Việt bị giáo viên chủ nhiệm đánh. Ảnh: Châu Thành.
Theo bà Loan, cô Quỳnh có bằng trung cấp sư phạm, trước đây là giáo viên bộ môn Mỹ thuật và chỉ được phân công làm giáo viên chủ nhiệm 2 năm nay. "Dù cá nhân giáo viên gây ra nhưng đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục, chúng tôi xin nhận trách nhiệm với gia đình em Việt.Chúng tôi sẽ tìm hiểu về hoàn cảnh đáng thương của em để xem xét hỗ trợ em ăn học", Trưởng Phòng giáo dục nói.
Châu Thành

No comments:

Post a Comment