Monday, March 17, 2014

Ai bật đèn xanh cho côn đồ “làm loạn” Kiến Xương-Thái Bình?


(GDVN) - Sáng 12/3, tại Nhà máy gạch tuy-nen Vũ Bình (Thái Bình), rất đông các đối tượng “lạ mặt” bất ngờ xuất hiện, “đánh chiếm” nhà máy, khiêng giám đốc ném ra sân...
Giám đốc bị ném ra sân
Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Đoàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng và Phát triển nông thôn (Công ty Nông Thôn) - chủ sở hữu hợp pháp Nhà máy gạch tuy-nen Vũ Bình (thôn Mộ Đạo, xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã có đơn tố cáo và kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng và báo chí.
Theo trình bày của ông Đoàn, khoảng 8h15 ngày 12/3, hơn 50 người “lạ mặt” bất ngờ tập trung ở vực nhà ăn của nhà máy gạch.
Khi ông Đoàn lên tiến phản đối, hàng chục người đã xúm vào xô đẩy, đấm đá ông gục ngã xuống sân trước cửa văn phòng làm việc. Liền sau đó, 5 người đàn ông to khỏe đã túm đầu, chân, tay ông Đoàn, khiêng ra khỏi khu vực văn phòng và ném ra sân.
GĐ C.ty sở hữu Nhà máy gạch tuy-nen Vũ Bình bị những kẻ "lạ mặt" khiêng ném ra ngoài
Trước sự áp đảo quyết liệt, không còn cách nào khác ông Đoàn phải tháo chạy, trốn vào trong xe ô tô riêng. Sau đó, khu vực nhà máy đã bị những người lạ mặt phong tỏa.
Toàn bộ cán bộ quản lý tại nhà máy này cũng bị các đối tượng trên đe dọa, buộc phải rời khỏi công ty.
Trao đổi với PV Báo Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đoàn cho biết: “Những người lạ này dùng vũ lực đe dọa, ép toàn bộ cán bộ, nhân viên công ty phải ra khỏi nhà máy. Sau đó, khoảng hơn 10 người đến phòng làm việc ép tôi phải làm biên bản bàn giao cho họ trụ sở, hồ sơ giấy tờ và toàn bộ tài sản thuộc dự án Nhà máy gạch tuy-nen”.
Sau "cưỡng chế" nhà máy, đuổi giám đốc đi, những người này đã tự ý niêm phòng tài sản
Một trong những người có mặt trước cửa nhà máy gạch tuy-nen Vũ Bình trước đây từng là cổ đông, nhân viên của nhà máy
Cùng ngày, những người lạ mặt đã chỉ đạo, ép buộc công nhân thuộc các phân xưởng sản xuất đang làm việc theo hợp đồng lao động với Công ty Nông Thôn phải kí hợp đồng lao động với Công ty Cổ phần vật liệu và xây dựng Đất Nước.
Trong khi đó, theo xác minh của phóng viên, ngày 13/2/2014, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình đã ra kết luận thanh tra khẳng định, C.ty Nông Thôn là chủ đầu tư hợp pháp của dự án. Kết luận trên còn chưa kịp ráo mực thì các đối tượng lạ mặt đã kéo đến chiếm giữ trái phép nhà máy.
Vắng bóng công an
Liên quan đến vụ việc, chiều 14/3, trao đổi với PV Báo Giáo dục Việt Nam, Trung tá Nguyễn Xuân Hải - Trưởng công an huyện Kiến Xương (Thái Bình) xác nhận, có việc những người lạ đã cưỡng chế và hiện đang tiếp quản, kinh doanh khai thác tại nhà máy gạch tuy-nen Thái Bình. Ngay sau đó, lực lượng công an huyện đã cử trinh sát xuống nhà máy để nắm tình hình.
Gạch của nhà máy bị nhóm người lạ mặt mang đi bán
Theo ông Hải, vụ việc xảy ra do có sự tranh chấp, mâu thuẫn giữa công ty Nông Thôn với Công ty CP vật liệu và xây dựng Đất Nước trong việc đầu tư tại dự án.
Ông Hải cho biết thêm, công an huyện đã triệu tập 11 người được cho là tham gia “khống chế” nhà máy đến cơ quan công an để làm việc.
“Chúng tôi đang điều tra, xác minh. Kiên quyết xử lí nghiêm, không bao che cho hành vi sai trái” – ông Hải khẳng định.
Đây không phải là lần đầu tiên Nhà máy gạch tuy-nen Vũ Bình bị người lạ “tấn công”. Trước đó, ngày 30/11/2013, một nhóm người cũng đã đến bao vây, phong tỏa nhà máy nhiều ngày khiến cho mọi hoạt động tại đây bị ngưng trệ.
Sự việc hôm 12/3 chỉ là “giọt nước làm tràn ly”. Tuy diễn ra rầm rộ, náo loạn cả một vùng quê nhưng Trưởng công an huyện Kiến Xương - Nguyễn Xuân Hải cho biết, thời điểm đó công an không nhận được thông báo (?).
Một việc “động trời” xảy ra ở một vùng đất thuần nông Thái Bình qủa thực khiến cho nhiều người không khỏi bàng hoàng. Giờ đây, điều khiến dư luận băn khoăn hơn cả đó là việc, phải chăng có một thế lực nào đó đứng sau “bật đèn xanh” cho nhóm côn đồ trên làm bậy, gây náo loạn Kiến Xương - Thái Bình?    

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong quá trình đầu tư và xây dựng nhà máy gạch tuy-nen Thái Bình, Công ty Nông Thôn đã thỏa thuận với 1 số công ty khác để cùng chung vốn làm ăn. Tuy nhiên sau đó đã xảy ra mâu thuẫn giữa công ty Nông Thôn với các đối tác. Hiện phía Công ty Nông Thôn đã gửi đơn ra tòa án yêu cầu khởi tố vụ việc. 

No comments:

Post a Comment