Wednesday, March 12, 2014

Lính Nga nổ súng tại một căn cứ quân sự Ukraine ở Crimea

Dân Việt Nam ở Ukraine đâu hết rồi, ăn nhờ ở đậu & thành công ở đất nước người ta thì hênh hoang khoác lác, bây giờ người ta gặp nạn..thì chạy về VN ở hết rồi áh. 
     Hãy nhín người Việt Nam tại Hoa Kỳ, khi chiến tranh xãy ra, họ đã cùng sánh vai cùng người bản xứ mà dẹp loạn bọn khủng bố tại Irag, Afghanistan & hiện nay còn rất nhiều con dân Việt Nam đóng quân rải rác rất nhiều mặt trận khác: Đức,Nam Hàn, Nhật v.v.. cùng với những quân nhân Hoa Kỳ, Đức, Úc, Nam Hàn, Pháp,Nhật v.v...
    Hãy làm một hành động nhỏ thôi, chia sẽ khó khăn với người dân Ukraine đi. 
-------------------------------------------------------------

(TNO) Hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời một sĩ quan quân đội Ukraine giấu tên cho hay lính Nga ngày 10.3 đã xả súng bằng súng trường tự động, chiếm một căn cứ hải quân Ukraine ở khu tự trị Crimea.

 
Lính Nga ở Crimea - Ảnh: Reuters
Sĩ quan quân đội Ukraine cho hay lính Nga đã xả súng và tiến vào căn cứ hải quân gần thị trấn Bakhchisaray ở Crimea sau 14 giờ ngày 10.3 (giờ địa phương), theo Interfax.
Tuy nhiên, không có binh sĩ Ukraine nào trong căn cứ bị thương sau vụ xả súng và chỉ huy căn cứ Ukraine đã nỗ lực thương lượng để chấm dứt việc lính Nga chiếm căn cứ.
Sĩ quân quân đội Ukraine cho biết thêm, khi tiến vào trong căn cứ, lính Nga bắt đầu tịch thu các điện thoại di động và chiếm lấy những chiếc xe bên trong căn cứ.
Theo Reuters, lính Nga, hiện đang kiểm soát được nhiều căn cứ quân sự Ukraine tại Crimea, gần đây vẫn chưa có đụng độ với lực lượng Ukraine, ngoài trừ những vụ xả súng cảnh cáo.
Trước đó, lính Nga đã chiếm một bệnh viện quân đội và một căn cứ tên lửa tại Crimea.
Crimea hiện là tâm điểm khủng hoảng Ukraine. Crimea thuộc về Nga từ thế kỷ 18 cho đến năm 1954 thì được nhập về Ukraine (lúc đó thuộc Liên Xô) như một “món quà”. Ukraine tuyên bố độc lập sau sự sụp đổ của Liên bang Xô viết.
Mỹ và phương Tây đe dọa gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Nga sau khi chính quyền Crimea thông qua một sắc lệnh ủng hộ Crimea tái sáp nhập vào Nga và chuẩn bị tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý về việc này vào ngày 16.3 này, theo AFP.
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 9.3 còn tuyên bố chính quyền tự trị Crimea (thân Nga) là hợp pháp, theo AFP.
Cũng trong ngày 9.3, cờ Nga bay khắp trung tâm thành phố Simferopol, khu tự trị Crimea, trong khi gần 10.000 người diễu hành ủng hộ việc Crimea sáp nhập vào Nga.
Phúc Duy

No comments:

Post a Comment