Wednesday, March 12, 2014

Các lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích lại trở về tay không

 Các lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích lại trở về tay không
 B. Bình (Tổng hợp) - theo Trí Thức Trẻ | 12/03/2014 18:00

(Soha.vn) - Dù đã phát hiện một số điểm nghi vấn song cho đến nay, công tác tìm kiếm máy bay Boeing mất tích vẫn chưa có những tín hiệu khả quan.

 Đại tá Vũ Thế Chiến, phó chánh VP Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, thông báo, hôm nay, tham gia tìm kiếm cứu nạn có 14 máy bay và 22 tàu. Trong đó, sáng 12/3 có 6 chuyến bay (Trung Quốc 1 chuyến, Hoa Kỳ 1 chuyến, Singapore 2 chuyến và Malaysia 2 chuyến). Đến 12h35 ngày 13/2, 4 chuyến đã hạ cánh, trên bầu trời còn 2 máy bay".
Trong ngày hôm nay, phía Việt Nam cũng đã xây dựng kế hoạch sử dụng 04 máy bay (01 CASA, 01 AN 26, 2 trực thăng Mi 171) bay tìm kiếm tại khu vực bên phải và 3 máy bay (1 DHC6 của Hải quân, 1 trực thăng Mi 171, 1 CASA) bay khu vực bên trái của đường bay L637 theo hướng Kualar Lumpur - Bắc Kinh. Khi thực hiện nhiệm vụ phải có lệnh của Bộ Quốc phòng.
Sử dụng 8 tàu di chuyển về các vị trí phân công để kết hợp tìm kiếm và phối hợp nắm tình hình hoạt động của các lực lượng nước ngoài.
Các lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích lại trở về tay không

Sáng nay, Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được email từ một người nước ngoài đang làm việc ở dàn khoan gần Côn Đảo cho biết có nhìn thấy một vật cháy lớn rơi xuống biển.
Ngay sau đó, Ủy ban đã điều một máy bay AN 26 ra kiểm tra. Đồng thời, yêu cầu tất cả máy bay đi qua khu vực trên quan sát, nếu có gì bất thường thông báo ngay.
Đại diện Sở chỉ huy cứu nạn Hàng không cho biết thêm, cũng trong ngày hôm qua, một máy bay của Vietnam Airlines phát hiện có một tín hiệu SOS ở vùng bắc Đà Nẵng. Cục hàng không Việt Nam đã cung cấp tần số cho Trung tâm cứu nạn hàng hải đưa thuyền kiểm tra nhưng không thấy. Các máy bay sau đó cũng không nhận được tín hiệu nào nữa.
Theo Trung tướng Trần Quang Khuê, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, trong vài ngày qua, thời tiết tại khu vực tiến hành tìm kiếm máy bay mất tích Malaysia rất tốt và có thể nói là tầm quan sát xa nhất trên biển.
Mặc dù chúng ta đã huy động rất nhiều các loại máy bay, tàu, với nhiều phương tiện hiện đại nhưng vẫn không tìm thấy dấu vết nào của chiếc máy bay mất tích. Thêm vào đó, trên khu vực vịnh Thái Lan và phía Nam Cà Mau, tàu cá chúng ta hoạt động rất nhiều cũng chưa phát hiện bất kỳ dấu vết gì. Như vậy có thể nói, ít có khả năng máy bay Malaysia gặp nạn trên vùng biển của chúng ta đảm nhiệm.
Một nhóm ngư dân Malaysia đã phát hiện ra một xuồng cứu sinh có in dòng chữ “Boarding” nằm cách thị trấn Cảng Dickson, nằm bên bờ eo biển Malacca (Malaysia) khoảng 19 km vào lúc 12h trưa (giờ địa phương) hôm 11.3, theo tờ New Straits Times (Malaysia).
 Các lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích lại trở về tay không
 Chiếc xuồng cứu sinh màu da cam mà ngư dân Malaysia tìm thấy trôi dạt trên biển - Ảnh: New Strait Times (Malaysia)

Trong cuộc họp giữa chính phủ Malaysia và thân nhân hành khách Trung Quốc tại Bắc Kinh vào sáng nay, những lời cuối cùng được nghe thấy trên chiếc máy bay số hiệu MH370 bị mất tích của hãng Hàng không Malaysia được tiết lộ.
Các quan chức hàng không tại cuộc họp cho biết, sau khi nhân viên kiểm soát không lưu Malaysia thông báo cho buồng lái biết rằng chiếc máy bay sắp vào không phận Việt Nam, họ nhận được câu trả lời cuối cùng là: “Được rồi, tạm biệt”. Sau đó,  máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

No comments:

Post a Comment