Wednesday, March 12, 2014

Quảng Bình muốn đưa gỗ sưa tiền tỷ vào bảo tàng

4000 năm lịch sử, không biết bao nhiêu đồ vật có thể để vào viện bào tàng. Ấy vậy mà vào thời nhà Sản, mấy đồ vật đó đi đâu hết rồi mà bây giờ..chơi luôn gốc cây này vào viện bảo tàng để làm gì vậy ah? 100 năm trồng người, toàn là sinh ra nhửng thứ trí thức lùn.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dù chưa giám định gốc gỗ nghi là của cây sưa nhưng Quảng Bình đã có chủ trương đưa nó vào trưng bày ở bảo tàng tỉnh.

Chú thích ảnh: Dù chưa giám định gốc gỗ khủng nhưng Quảng Bình đã có chủ trương đưa gốc gỗ này vào trưng bày ở bảo tàng tỉnh. Ảnh: Quang Hà
Dù chưa giám định gốc gỗ khủng nhưng Quảng Bình đã có chủ trương đưa gốc gỗ này vào trưng bày ở bảo tàng tỉnh. Ảnh: Quang Hà.
Chiều 11/3, ông Phan Văn Khoa, giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Bình cho biết đang giao Chi cục kiểm lâm tỉnh xây dựng phương án để đưa gốc gỗ được cho là gỗ sưa vào bảo tàng trưng bày. Chi cục kiểm lâm có nhiệm vụ làm sạch, xây dựng phương án trưng bày và bảo vệ gốc gỗ ở nơi công cộng.
Trước đó, Sở nhận được văn bản do Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình Trương An Ninh ký thông báo chủ trương đưa gốc gỗ này trưng bày ở bảo tàng tỉnh thay vì đấu giá như nhiều luồng thông tin trước đó.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Duẫn, Phó Chi cục trưởng kiểm lâm Quảng Bình cho hay: “Ngày mai, ngành kiểm lâm tiến hành cân đo đong đếm và lấy mẫu gửi Viện khoa học lâm nghiệp Việt Nam để xác định chủng loại gỗ của gốc gỗ này”.
Trước đó, ngày 26/2, nhận được thông tin của người dân, lực lượng kiểm lâm huyện Bố Trạch đã trục vớt được gốc gỗ trên tại ngầm suối Troóc. Giới buôn gỗ cho rằng đây là gốc gỗ sưa có giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Kiểm lâm huyện Bố Trạch đang canh giữ nghiêm ngặt gốc gỗ này.
Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình được thành lập những năm 1960, lượng hiện vật rất phong phú và một số vào loại quý hiếm, nhất là những di vật quý từ phong trào Cần Vương do vua Hàm Nghi lãnh đạo.

No comments:

Post a Comment