Wednesday, March 12, 2014

Crimea cấm tất cả các chuyến bay đến từ Kiev, Istabul

 theo Infonet | 12/03/2014 15:34

 Theo hãng tin AFP, hôm 11/3, Crimea đã ra lệnh cấm tất cả các chuyến bay tới và đi từ sân bay chính của Crimea tại Simferopol, ngoại trừ những chuyến bay kết nối với Matxcơva.

AFP đưa tin, các lực lượng ủng hộ Nga đã kiểm soát không lưu của sân bay này. Một chuyến bay xuất phát từ Kiev tới đây hôm 11/3 đã buộc phải quay trở lại sau khi không được phép hạ cánh.
Theo AFP, tất cả các chuyến bay đến và đi từ Kiev hay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã bị hoãn nhưng hai chuyến bay tới từ Matxcơva vẫn được hạ cánh.
AFP dẫn lời một binh sĩ đang kiểm soát sân bay cho biết cả không lưu và đường băng đã bị kiểm soát nhằm ngăn chặn các nhà hoạt động từ Kiev đến Crimea.
Trong khi đó, hãng Hàng không Ukraine thông báo các chuyến bay giữa Kiev và Simferopol trong ngày 11 và 12/3 sẽ bị hủy bỏ do “những hạn chế về không phận”.
Một nhân viên của hãng Hàng không Ukraine cho hay cô không biết nguyên nhân các chuyến bay này bị hoãn và khi nào chúng được thực hiện trở lại.
AFP dẫn một nguồn tin trước đó làm việc trong trung tâm kiểm soát không lưu của sân bay ở Simferopol cho biết, đêm 10/3, một số người có vũ trang đã yêu cầu các nhân viên ngừng làm việc và ra khỏi sân bay, nhưng không nói khi nào họ sẽ được quay trở lại.

No comments:

Post a Comment