Monday, February 10, 2014

Trùm chăn, bóp cổ cụ già 79 tuổi để cướp tài sản


(Xã hội) - Do thiếu tiền tiêu xài, 2 thanh niên đột nhập vào nhà đánh đập, bóp cổ nạn nhân cướp tài sản rồi bỏ trốn.


Theo thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Đạt (SN 1998) ở thôn 8, xã Thọ Diên huyện Thọ Xuân về hành vi cướp tài sản.
Được biết, trước đó vào ngày 7/2/2014, Đạt cùng một đối tượng khác đột nhập vào nhà bà Đàm Thị Lý (SN 1935) tại khu 1 thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa. Sau khi vào nhà, các đối tượng đã dùng chăn và màn trùm lên đầu rồi bóp cổ, hành hung đấm vào mặt bà Lý.
Do tuổi cao sức yếu nên nạn nhân không có khả năng chống đỡ và bất tỉnh nhân sự. Sau khi thấy bà Lý bất tỉnh Đạt và đồng bọn đã lục nhà, lấy đi khoảng 5 triệu đồng và 1 điện thoại di động của bà Lý.
cướp tài sản, cướp giật
Đối tượng Lê Văn Đạt cùng tang vật thu giữ tại cơ quan điều tra.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Thọ Xuân đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương điều tra, khoanh vùng để truy tìm đối tượng. Chỉ sau hơn 10 tiếng đồng hồ cơ quan công an đã xác định được hung thủ và bắt khẩn cấp Lê Văn Đạt.
Trước đó, ngày 9/8/2013, Hồ Thị Kim, trú tại thôn 4, xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cũng bị sát hại ngay trong nhà. Hung thủ là Nguyễn Gia Thiều (SN 1967), trú tại xã Nam Dong do thấy bà Kim đeo nữ trang trên người và thường ở nhà một mình và bị bệnh lãng tai nên Thiều đã nảy sinh ý định giết bà Kim để cướp tài sản.
Theo Cơ quan điều tra, mặc dù đã lớn tuổi đã có vợ và con nhưng Thiều là người có lối sống buông thả, không chịu làm ăn đàng hoàng mà thường xuyên tụ tập đàn đúm rượu chè với nhóm thanh niên hư hỏng trong thôn... Thiều từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản bị TAND huyện Củ Chi TP.Hồ Chí Minh tuyên phạt 12 tháng tù giam.


Liên Lê (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment