Monday, February 10, 2014

Tông chết thiếu nữ, Chánh thanh tra chỉ lĩnh 9 tháng tù treo

Lái ôtô từ quán nhậu ra nhưng ông Hiền khẳng định không uống rượu, chỉ đạp nhầm chân ga khiến không kiểm soát được xe, làm cô gái 23 tuổi tử vong.
Sáng 10/2, TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) tuyên phạt bị cáo Trần Quang Hiền (55 tuổi, ngụ xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), 9 tháng tù giam nhưng cho hưởng án treo vì tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ông Hiền là Chánh thanh tra Sở Y tế Quảng Nam.
IMG-7655-6628-1392009961.jpg
Bị cáo Hiền trước vành móng ngựa. Ảnh: Nguyễn Đông.
Theo cáo trạng, 20h25 ngày 5/6/2013, sau khi nhậu ở quán trên đường Nguyễn Tất Thành (quận Hải Châu), ông Hiền ngồi lên chiếc Ford Fiesta biển kiểm soát TP HCM để lùi xe từ vỉa hè xuống lòng đường.
Đột nhiên ôtô vọt đi tông vào ba xe máy đang chạy dưới đường. Hai nạn nhân ngã ra nhưng chỉ bị thương nhẹ, còn chị Nguyễn Nhật Huyền Trang (23 tuổi, quận Sơn Trà) bị xe cuốn vào gầm kéo lê hơn 10 mét.
Chiếc xe 4 chỗ chỉ dừng lại khi leo lên dải phân cách. Chị Trang tử vong và mắc kẹt dưới gầm ôtô, cạnh đó là chiếc Air Blade hỏng nặng. Ông Hiền rời khỏi hiện trường và hôm sau mới đến công an đầu thú. Cơ quan điều tra xác minh, ông Hiền có giấy phép lái xe ôtô được 3 năm.
IMG-2862-3797-1392009961.jpg
Thiếu nữ 23 tuổi bị chiếc xe do ông Hiền lái cuốn vào gầm, tử vong tại chỗ. Ảnh: Nguyễn Đông.
Bị cáo Hiền khai khi gây tai nạn chưa uống bia rượu, nhưng đạp nhầm chân thắng vào chân ga nên không kiểm soát được phương tiện. Sau tai nạn, ông này ly di vợ và mắc chứng bệnh trầm cảm, thường xuyên phải đến bệnh viện điều trị.
HĐXX cho rằng bị cáo Hiền có nhân thân tốt, đã bồi thường 215 triệu đồng cho gia đình bị hại, thêm vào đó gia đình nạn nhân cũng xin giảm án và bãi nại nên tòa tuyên mức án 9 tháng tù treo.
Trao đổi với VnExpress.net trưa 2/10, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết ông Hiền đang xin tạm nghỉ việc để đi điều trị bệnh, giao lại quyền cho Phó chánh Thanh tra. Và hiện Sở cũng chưa có quyết định về mặt chức vụ đối với ông Hiền.

No comments:

Post a Comment