Monday, February 10, 2014

Bão tuyết tại Tokyo..ít nhất 11 người chết!

TOKYO, Nhật (Reuters) – Có ít nhất 11 người chết, hơn một ngàn người khác bị thương và hàng chục ngàn nhà bị mất điện sau khi trận bão tuyết trầm trọng nhất từ nhiều thập niên qua đã đánh vào Tokyo và các khu vực phụ cận trước khi tiến lên hướng Bắc để đến vùng bờ biển Thái Bình Dương từng bị sóng thần tàn phá trước đây. 

Người dân Tokyo đi làm trong cơn bão tuyết. (Hình: Gettty Images)
Các chuyến bay hiện vẫn còn bị đình trệ tại phi trường quốc tế Haneda ở Tokyo hôm Thứ Hai và phi cảnh đầy những hành khách âu lo, với các chuyến bay ra khỏi nơi đây không còn một chỗ trống.

Có tới 27 cm (10.6 inches) tuyết rớt xuống Tokyo vào lúc chiều tối Thứ Bảy, nhiều nhất từ 45 năm nay, theo cơ quan khí tượng Nhật. Các con đường và hẻm nhỏ trong thành phố đầy những tuyết và đá đóng băng vào sáng ngày Thứ Hai, buộc người đi làm phải mang các đôi ủng cao và thật cẩn thận khi đi trên đường.

Thị trường tài chánh Nhật hoạt động bình thường hôm Thứ Hai dù tuyết rơi rất nhiều.

Các tai nạn xe cộ và té ngã đã khiến 11 người chết trên khắp nước, kể cả một cụ ông 78 tuổi ở Ichikawa, nằm về phía Đông Tokyo. Hơn 1,000 người khác bị thương, trong số có một ông 69 tuổi đang trong tình trạng trầm trọng sau khi bị trượt chân và đập đầu vào bực thềm nhà khi đang ra ngoài xúc tuyết.

Có khoảng 5,000 người bị kẹt tại phi trường quốc tế Narita hồi cuối tuần khi tuyết làm gián đoạn giao thông dẫn tới trung tâm thủ đô Tokyo.

No comments:

Post a Comment