Monday, February 10, 2014

Phó Thủ tướng phát động Tết trồng cây tại trung tâm sản xuất ma túy!


Cầu Nhật Tân - Đầu năm 2003, Trung tâm sản xuất ma túy lớn nhất Đông Nam Á dưới vỏ bọc trang trại sinh thái Sơn Thuỷ (giữa Hà Nội) do ông trùm ma túy Trịnh Nguyên Thủy điều hành hân hạnh được đón Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn đến phát động Tết trồng cây. Trước đó, đồng chí Phó Thủ tướng đã truyền đạt ý kiến bằng văn bản số 1618, với nội dung thông báo cho Bộ NN&PTNT, UBND Hà Nội và UBND huyện Từ Liêm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn ủng hộ thực hiện dự án Sơn Thuỷ, đề nghị các cơ quan tạo điều kiện để dự án đạt mục tiêu đề ra.

Trước đó, bằng ngân sách nhà nước, Trịnh Nguyên Thủy được chọn là nông dân tiêu biểu của cả nước để cử đi Đài Loan xúc tiến quan hệ giao lưu về nông nghiệp giữa Việt Nam – Đài Loan. Trưởng đoàn là một Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, số còn lại gồm toàn cán bộ nhà nước.

Cũng trước đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức hội thảo “Xây dựng mô hình trang trại sinh thái bền vững tại trang trại Sơn Thủy”. Hội thảo kết luận: Xây dựng mô hình trang trại nông nghiệp sinh thái bền vững Sơn Thủy là đúng với chỉ đạo của Bộ NN&PTNT và của TP Hà Nội. Sau đó, Cục Khuyến nông có công văn gửi UBND Hà Nội đánh giá cao “hiệu quả” của trang trại Sơn Thủy.

Dựa vào các “bửu bối” nói trên, ông trùm ma túy Trịnh Nguyên Thuỷ đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng (trong đó có rất nhiều tiền được cấp từ kinh phí nhà nước) vào trang trại Sơn Thuỷ, thực chất là biến nơi đây thành công xưởng chế biến ma túy lớn nhất tại Đông Nam Á với diện tích gần 50 hecta ở giữa lòng Thủ đô Hà Nội.

Trong một thời gian dài, Phó Thủ tướng và một số chức sắc của Hà Nội được người dân quan sát là nhiều lần đến đây “sinh hoạt”. Đáp lại thịnh tình, ông chủ trang trại cũng nhiều lần qua lại nhà Phó Thủ tướng giao lưu.

Sau khi ông trùm ma túy bị bắt và tử hình, Phó Thủ tướng cũng bị “ánh ỏi” về việc phát động Tết trồng cây tại xưởng chế ma túy. Tuy nhiên, cụ tưng tửng như không: cái này do anh em văn phòng xắp xếp. Đồng chí Nguyễn Tiến Dĩnh (Giám đốc Sở NN & PTNT Hà Nội) sau vụ tai tiếng này “bị” lên chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ.

Nông dân Tây Hồ thì quá nhớ đồng chí Tạn. Chính đồng chí là người ký Quyết định số 1106/TTg giao gần 350 hecta đất vàng khu vực Tây Hồ (HN) cho liên doanh đô thị Nam Thăng Long – CIPUTRA thuê 50 năm với giá rất rẻ mạt. Dự án siêu quốc gia, gắn liền với bao tai tiếng và bóng dáng của các quan to, nhưng không có quyết định thu hồi đất. Hàng vạn nông dân bỗng chốc trắng tay do mất đất. Hàng trăm héc-ta đất vàng bỏ hoang hàng chục năm qua mà không ai dám nhắc tới thu hồi dự án kém hiệu quả. Sau khi có văn bản này, một số quan chức chính quyền thành phố HN đã cố tình áp sai mức thuế, đắc lực giúp doanh nghiệp chiếm đoạt hàng nghìn tỉ tiền thuế của quốc gia.

Nhân dân cả nước thì chắc không bao giờ quên việc đ/c Tạn liên quan đến nữ quái Lã Thị Kim Oanh (bị tử hình sau ân giảm xuống chung tân) cùng một dàn thứ trưởng Bộ NN&PTNT phải ra tòa.

Đ/c Tạn còn có em ruột là Nguyễn Công Tụng (Giám đốc Cty XNK và Xây dựng nông lâm nghiệp Hà Nội) bị phạt 42 tháng tù giam về tội cố ý làm trái và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Ông Nguyễn Công Tụng bị truy tố trong vụ nâng khống giá mua chồi dứa giống Cayen, bán cho các công ty trong nước để hưởng tiền chênh lệch, gây thiệt hại hàng tỉ đồng.

No comments:

Post a Comment