Monday, February 10, 2014

Khi Đồng Hương tháo chạy (Tập 2)


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Tác giả “Khi Đồng Hương tháo chạy” hôm nay phải “quét” thêm tập 2 này vì vừa đọc được tin Kắt Mạng lên tiếng xác nhận đám đồng hương tháo chạy kia đúng là đồng hương thứ thiệt của ông Đỗ Phủ, chứ không phải là người từ hành tinh khác xâm nhập trụ sở LHQ như người viết đã căn cứ vào những hiện tượng lạ lùng và quái đản mà người địa cầu chưa hề chứng kiến để kết luận một cách quả quyết.

Qua lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN và trả lời của ông Đại sứ Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Genève, Kắt Mạng đã xác nhận phái đoàn không giống người địa cầu là đồng hương Việt Nam của ông Đỗ Phủ như sau (trích “Việt Nam thành công trong báo cáo về quyền con người”/ Báo ảnh VN*): 

Phóng viên: Được biết, Đại sứ vừa cùng với đoàn liên ngành Việt Nam tham dự Khóa họp lần thứ 18 của Nhóm làm việc về UPR của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc để thông qua báo cáo quốc gia về tình hình thực hiện quyền con người ở Việt Nam. Xin Đại sứ cho biết diễn biến và kết quả của phiên họp này? 

Đại sứ Nguyễn Trung Thành: Đây là một sự kiện quan trọng đối với Việt Nam. Có thể nói là chúng ta đã hoàn thành tốt việc trình bày báo cáo quốc gia và đối thoại về quyền con người trước Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Các nước đánh giá cao báo cáo quốc gia của Việt Nam đã cung cấp các thông tin đầy đủ, đa chiều, thể hiện rõ sự nghiêm túc của Việt Nam đối với Cơ chế Rà soát Định kỳ Phổ quát.” 

“Của César, trả César”. Của Kắt Mạng, trả Kắt Mạng. Phái đoàn tháo chạy tán loạn khi thấy nhà báo Đỗ Phủ vồn vã chìa micro “xin lỗi Anh/Cô có phải là Việt Nam không?” và trả lời chất vấn kiểu “thầy hỏi cò trò thưa vịt” tại trụ sở LHQ ngày 5/2 vừa rồi, rõ ràng dứt khoát là của Kắt Mạng, chứ không phải là từ hành tinh khác đến. 

Qua xác nhận của ông Đại sứ nước CHXHCNCC tại Thụy Sĩ, Phái đoàn tháo chạy ấy không phải từ cõi xa lạ nào mà từ Việt Nam đến mới đau. Dù là người Kắt Mạng, của Kắt Mạng, do Kắt Mạng thì vẫn là đồng hương với ông Đỗ Phủ. Đồng hương tháo chạy khi thấy đồng hương tới gần hỏi han là chuyện chưa từng có nhưng đã xảy ra giữa con Mẹ Âu Cơ, lại ngay trước con mắt của thế giới. 

Mùa Xuân 1975, bị “đồng minh tháo chạy” người Việt Miền Nam dù đau, nhưng còn hiểu được và thông cảm cho nỗi lòng người “đồng minh”. Nay Mùa Xuân 2014, mới Mùng Ba Tết, phải chứng kiến cảnh “đồng hương tháo chạy”, người Việt cả nước có ai không đau cái đau gấp bội, lại còn ngỡ ngàng với thái độ của đoàn người đồng hương. Vì ai nên nỗi. Mẹ Việt Nam ơi! 

No comments:

Post a Comment