Monday, February 24, 2014

J-20 vượt trội F-22 trong khả năng tấn công mặt đất


J-20 – mẫu máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 có khả năng cường kích tốt hơn so với các đối thủ F-22 đến từ Mỹ. 
Khẳng định này được đưa ra từ mạng Sina của Trung Quốc sau khi mẫu thử mới nhất của J-20 mang số hiệu 2011 xuất hiện.
Xem xét bức ảnh J-20 với số hiệu 2011, Sina cho rằng hệ thống nhận biết mục tiêu quang-điện tử dưới mũi cho thấy J-20 được thiết kế chủ yếu cho các cuộc tấn công mặt đất. Thiết kế này tương tự với các thiết kế của mẫu máy bay tàng hình F-22 và F-35 của Mỹ. Với khả năng tàng hình, Sina cho rằng J-20 sẽ là mẫu máy bay tuyệt vời khi dùng để tấn công các mục tiêu trên mặt đất.
 Sina cho biết, J-20 mang được 24 quả bom trong khi F-22 chỉ mang được 8 quả.
Hầu hết các nhiệm vụ được các máy bay chiến đấu Mỹ như F-16 Falcon và F-15E Strike Eagle thực hiện ở Afghanistan và Iraq là các nhiệm vụ cường kích, tấn công mục tiêu trên mặt đất. F-22 được thiết kế với khả năng thực hiện các cuộc tấn công mục tiêu mặt đất với đạn tấn công trực tiếp liên quân (JDAM) và bom đường kính nhỏ. Tuy nhiên, F-22 vẫn có thể bị radar địch phát hiện khi theo dõi các mục tiêu di chuyển trên mặt đất vì radar của F-22 tạo ra bức xạ điện từ.
Sau khi 35 vệ tinh thuộc giai đoạn 2 của Hệ thống định vị toàn cầu Bắc Đẩu do Trung Quốc tự phát triển được đưa vào quỹ đạo, J-20 có thể thực hiện các cuộc tấn công chính xác sử dụng vũ khí dẫn đường chống lại các mục tiêu mặt đất như F-22.
Mạng Sina cũng cho biết, Trung Quốc đang phát triển các loại vũ khí bao gồm tên lửa và bom cho máy bay tàng hình như J-20 và J-31.
“J-20 có thể chở theo 24 quả bom trọng lượng nhỏ trong khi F-22 chỉ có thể mang theo 8 quả”, mạng Sina cho hay.
(Kiến Thức)

1 comment:

  1. Thì đúng rồi, F22 là dùng để chiếm ưu thế trên không chứ đâu phải tấn công mặt đất, tụi Sina rõ đần.

    ReplyDelete