Monday, February 24, 2014

PICS : Cận cảnh vụ sập cầu treo khiến 8 người chết, 36 người bị thương



Thứ hai, 2014-02-24 19:11:02 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Vụ tai nạn sập cầu treo xảy ra tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) khiến 8 người chết, 36 người bị thương. Điều đáng nói, vụ việc xảy ra trong lúc một đám tang đi qua cầu với số lượng người đông, cả người đi đưa tang và quan tài của người xấu số cũng đều bị rơi xuống suối.
Sập cầu 8 người chết 1Hiện trường vụ tai nạn 
Điều đáng nói, vụ việc xảy ra trong lúc một  đi qua cầu với số lượng người đông, cả người đi đưa tang và quan tài của người xấu số cũng đều bị rơi xuống suối. 
Ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn xảy ra lúc 8 giờ 30 sáng nay 24.2 cho thấy cây cầu Chu Va 6 được bắc qua con suối cạn, khoảng cách từ lòng suối đến bề mặt cầu có độ cao gần 10 mét, dưới lòng suối có nhiều khối đá lớn lởm chởm nên hầu hết số người đưa tang trên cầu, ngoài số người chết thì còn lại đều bị thương. 
Một số người dân sống gần đầu cầu cho biết: “Khoảng hơn 8 giờ, đoàn đưa tang bắt đầu đi ra từ nhà. Sợ đông người đi qua cầu không an toàn nên một tốp đi trước qua cầu và sang được bản Chu Va 8. Đến tốp thứ 2, vừa đi đến giữa cầu thì bị đứt dây cáp. Có một số người bám được vào thành cầu, còn lại rơi xuống hết...”.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt đưa những người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Tam Đường và Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu.
Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng tập trung khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân của vụ tai nạn. Nguyên nhân ban đầu được xác định do khi đám tang đưa qua cầu, số người đông, trọng tải nặng khiến mối nối cáp đầu cầu bị bật.
Ông Vàng A Hồ - Chủ tịch UBND xã Sơn Bình, huyện Tam Đường - cho biết: “Đường sang bản Chu Va 6 và bản Chu Va 8 chỉ có duy nhất cây cầu này. Hiện tại, giao thông tại đây tạm thời bị gián đoạn và chúng tôi cũng đang phong tỏa đoạn đường này, tránh gây thêm tai nạn cho người dân”.
Theo đại tá Bùi Gia Lượt - Phó giám đốc Công an tỉnh - Phó trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Lai Châu: “Hiện tại trong số 36 người bị thương, 20 nạn nhân được cấp cứu tại BVĐK huyện Tam Đường, 16 nạn nhân còn lại được đưa lên BVĐK tỉnh. Tám người tử vong được đưa về gia đình. Đây có thể nói là một thảm họa đối với xã Sơn Bình”.
“Về phía UBND tỉnh, Công an tỉnh huy động lực lượng ứng cứu. Hiện tại, hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong 5,4 triệu đồng, hỗ trợ gia đình có người bị thương 2,7 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 1 triệu đồng”, đại tá Bùi Gia Lượt cho biết thêm.
Sập cầu 8 người chết 2Mối nối cáp treo bị gãy
Sập cầu 8 người chết 3Cầu Chu Va vừa được đưa vào sử dụng hơn 1 năm 
Sập cầu 8 người chết 4Nạn nhân được cấp cứu tại BVĐK huyện Tam Đường
Sập cầu 8 người chết 5Các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường
Sập cầu 8 người chết 6Lãnh đạo công an tỉnh tham hỏi nạn nhân trong vụ tai nạn
Sập cầu 8 người chết 7Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi nạn nhân
 Trịnh Văn Thiệp - Hữu Toàn - Thiên Lý

No comments:

Post a Comment