Monday, February 24, 2014

PICS : Thức trắng đêm cứu nạn nhân vụ sập cầu ở Lai Châu



Thứ ba, 2014-02-25 05:42:02 - Nguồn: VOV.vn
- Đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đã tập trung cao nhất, sẵn sàng làm bất cứ việc gì để cứu chữa cho bệnh nhân”.
Tính đến tối 24/2, đã có 30 bệnh nhân trong vụ sập cầu tại bản Chu Va 8, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu được được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu. Ngoài 8 nạn nhân thiệt mạng, chưa có thêm ca tử vong mới.
Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song Bệnh viện đa khoa Lai Châu đã đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết để cứu chữa bệnh nhân kịp thời. Lãnh đạo bệnh viện cho biết, các y bác sĩ sẽ thức trắng đêm nay để phẫu thuật xong cho 11 nạn nhân còn lại của vụ sập cầu.
Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu đều bị chấn thương nặng như: vỡ gan, vỡ thận, vỡ lá lách, vỡ ruột, có 4 ca bị chấn thương sọ não, nhiều ca đa chấn thương.
Ngay khi tiếp nhận thông tin về vụ sập cầu, một mặt Bệnh viện đã cử đoàn y, bác sỹ  xuống hỗ trợ cho Bệnh viện đa khoa Tam Đường, một mặt bố trí cán bộ túc trực đón bệnh nhân.
Bác sỹ Nguyễn Quốc Sơn, Trưởng khoa gây mê hồi sức cấp cứu cho biết: “So với hàng ngày, lượng bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên khả năng giải quyết công việc ngày hôm nay của chúng tôi hết sức chính xác chưa xảy ra biến chứng gì lớn với bệnh nhân. Chúng tôi luôn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng làm việc để giải quyết hết các ca mổ cần cấp cứu”.
Với những chấn thương phức tạp, có ca vừa vỡ lá lách, vừa gỡ gan, chấn thương lồng ngực và gãy xương đùi đã khiến cho công tác cứu chữa hết sức khó khăn. Để vượt qua điều này, ai cũng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất,  hướng về người bệnh, hướng về bà con Chu Va.
Đây là lần đầu tiên sau gần 10 năm kể từ khi chia tách tỉnh mới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu tiếp nhận cùng lúc một lượng lớn bệnh nhân vào viện. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, nguồn thuốc của bệnh viện đã được đảm bảo, đủ dịch truyền, đủ máu và chỉ khâu để mổ cấp cứu cho bệnh nhân.
Ông Đỗ Văn Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết: “Đêm nay chúng tôi cố gắng thay ca để nếu ca này nghỉ, ca khác sẽ làm tiếp và tôi sẽ trực tiếp điều hành việc phẫu thuật mổ sọ não, phẫu thuật ổ bụng và phẫu thuật chấn thương. Lãnh đạo bệnh viện sẽ giao nhiệm vụ cụ thể cho các y bác sĩ của từng ca. Những ca nào khó, lãnh đạobệnh viện sẽ cùng anh em thống nhất phương pháp điều trị, hồi sức để đảm bảo tốt hơn. Đặc biệt là những bác sĩ phẫu thuật lồng ngực đều đã chia sẻ và tập trung cao nhất, sẵn sàng làm bất cứ việc gì để cứu chữa cho bệnh nhân”.
Với người thầy thuốc, việc thức trắng đêm là việc thường ngày. Song những ngày này, với y, bác sỹ bệnh viện đa khoa Lai Châu là những đêm dài với trách nhiệm và lương tâm của người thầy thuốc, cùng chia sẻ nỗi đau với bà con Chu Va./.
Hình ảnh các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Lai Châu tận tình cứu chữa bệnh nhân vụ sập cầu:

Bộ trưởng Đinh La Thăng nắm tình hình cứu chữa bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Lao Châu
Lãnh đạo bệnh viện cùng túc trực, chỉ đạo thống nhất phương án điều trị

Liên tục đưa bệnh nhân lên viện



11 ca mổ sẽ được tiến hành trong đêm nay


Ca mổ cho bệnh nhân Trang A Hỏa bị vỡ gan, vỡ lá lách, chấn thương lồng ngực và gãy xương đùi.




Nạn nhân tại phòng hồi sức sau mổ
Thanh Thủy/VOV-Tây Bắc

No comments:

Post a Comment