Monday, February 24, 2014

Trải lòng của người mẹ có con sa vào ma túy



Thứ hai, 2014-02-24 20:25:02 - Nguồn: 24h.com.vn
Trong cơn phê ma túy, Tiến tưởng bạn cùng phòng là ma nên dùng búa đánh bạn tới chết.
Theo đó, trong cơn “ngáo đá”, Trần Duy Tiến (con trai bà Thơ) tưởng bạn là ma sẽ hại mình nên dùng búa đinh đập liên tiếp vào đầu bạn thân cho đến chết.
Ma túy biến bạn thành… ma
Đầu giờ chiều 15/2/2014, người dân tại tổ 24A, phường Trung Thành (TP Thái Nguyên) bàng hoàng phát hiện anh Đinh Ngọc Tuấn (SN 1972, trú tại địa chỉ trên) chết trong nhà với nhiều vết thương ở đầu, sàn nhà be bét máu. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị vật cứng tác động vào đầu.
Chỉ vài tiếng đồng hồ sau, nghi phạm vụ án là Trần Duy Tiến (38 tuổi, bạn ở cùng nhà với nạn nhân) đã bị bắt. Đối tượng này khai rằng, sau khi sử dụng ma túy, y tưởng bạn là ma nên đã dùng búa sát hại bạn.
Trải lòng của người mẹ có con sa vào ma túy - 1
Di ảnh nạn nhân Đinh Ngọc Tuấn
Là người đầu tiên phát hiện ra biểu hiện bất thường trong ngôi nhà mà cả nạn nhân và nghi phạm đang sống, anh Nguyễn Văn Hùng (hàng xóm) kể: Khoảng 12h30, anh Hùng sang nhà Trần Duy Tiến thì thấy đóng cửa. Gọi mãi không thấy ai trả lời nên anh Hùng đã gọi điện cho bà Nguyễn Anh Thơ (mẹ Tiến), cũng là Tổ trưởng dân phố.
Lúc này, bà Thơ đang có việc không về được nên báo cho ông Đỗ Văn Thuật (Tổ phó). Khi mọi người có mặt trong nhà thì thấy anh Tuấn nằm bất động trên vũng máu. Công an nhanh chóng có mặt và xác định nghi phạm là Tiến.
Trải lòng của người mẹ có con sa vào ma túy - 2
Đối tượng Trần Duy Tiến
Từ ngày con gây tội ác, bà Nguyễn Anh Thơ như người mất hồn. Bà cho biết, hành vi của con sẽ bị pháp luật trừng trị, nhưng có người mẹ nào không đau xót khi thấy con sa vào con đường nghiện ngập, gây tội giết người. Nghĩ lại bước trượt dài của con, người mẹ đau khổ này không thể kìm lòng. Bà bảo, vợ chồng bà dành nhiều tình thương cho con, muốn dành tình cảm để kéo con lên từ vũng bùn ma túy nhưng đành bất lực.
Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân Đinh Ngọc Tuấn vốn nghiện ma túy nặng. Bố mẹ đã mất nên hằng ngày Tuấn lêu lổng, tìm ma túy để giải quyết cơn nghiện. Do từng là đồng nghiệp với bố mẹ Tuấn nên bà Thơ thương tình, đứng ra cưu mang và cho Tuấn đến ở cùng với con trai với hy vọng hai đứa bảo ban nhau từ bỏ ma túy.
Chị Trần Thị Hoa, người bán hàng tạp hóa cạnh nhà bà Thơ cho chúng tôi biết: “Mặc dù Tiến bị nghiện đã gần 20 năm rồi nhưng chưa bao giờ lấy trộm của ai thứ gì. Từ khi Tuấn sang ở cùng Tiến thì vẫn hay ra đây mua hàng chịu nhưng cuối tháng bà Thơ lại mang tiền ra thanh toán”.
Ước mơ dang dở của người mẹ
Bà Thơ kể lại đoạn trường cứu con khỏi ma túy đầy đau xót: Trước đây, hai vợ chồng bà vốn cùng làm ở một bệnh viện nên kinh tế gia đình cũng khá giả. Khi phát hiện con trai bị nghiện, vợ chồng bà tìm đủ mọi cách để kéo con về với gia đình, dứt bỏ ma túy nhưng bất lực.
Năm 2002, do buồn về chuyện con cái nghiện ma túy nên bệnh tim của chồng bà tái phát rồi qua đời. “Đã 2 năm qua, tôi cưu mang chăm sóc Tuấn như con đẻ của mình. Khi thấy cả 2 đều đặn đi uống Methadone theo chương trình cai nghiện của Nhà nước, tôi mừng lắm.
Niềm vui của tôi lúc tuổi già đã được cởi mở và ước mong hai đứa sẽ có thể làm lại được cuộc đời. Không ngờ cơ sự lại xảy ra như vậy”, người mẹ đau khổ nói.
Trải lòng của người mẹ có con sa vào ma túy - 3
Ngôi nhà - nơi xảy ra án mạng. Ảnh: T.KHANG
Theo bà Thơ, tháng 9/2011, bố mẹ Tuấn qua đời. Thương cảnh Tuấn sống một mình vạ vật qua ngày, bà đã cho Tuấn đến nhà ở, mua thuốc cai nghiện và đồ ăn cho Tuấn. Kể từ đó Tuấn được coi như là con của gia đình, mọi ăn uống, quần áo đều được bà lo chu đáo.
Tuấn và Tiến ở với nhau, cùng thề với bà là quyết tâm cai nghiện. Bà vui sướng khi thấy cả hai sau khi uống thuốc thì khỏe mạnh, béo hơn. Để chấm dứt tình trạng Tuấn và Tiến có tiền để mua ma túy, bà đã nói với những người bán hàng thực phẩm ở xung quanh nhà cứ bán rau, thịt, gạo… cho hai đứa rồi cuối tháng bà sẽ thanh toán.
Theo bà Thơ, khi nhỏ Tiến vốn là một đứa trẻ ngoan, biết nghe lời bố mẹ. Nhưng khi học gần xong THPT thì Tiến giao du với bạn bè hư hỏng rồi nghiện ma túy từ lúc nào không hay. “Gia đình tôi chỉ biết rằng có người con trai tán chị gái của Tiến nhưng không thành sau đó đã tuyên bố không lấy được đứa chị thì sẽ cho thằng em vào đời. Con đường dính vào ma túy của Tiến tôi cũng chỉ nắm được như vậy”, bà Thơ chua xót nói.
Hiện tại, Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Trần Duy Tiến để điều tra về hành vi giết người.

No comments:

Post a Comment