Monday, February 24, 2014

Sự thật về những “dự án ngàn tỷ”!

Nhiều dự án mà Cty Rừng Toàn Cầu nói do các Cty thành viên đảm trách được triển khai ở Bình Dương, Long An và TPHCM lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhưng thực tế đều là bánh vẽ.

Một dự án mà Rừng Toàn Cầu tuyên bố liên doanh với đơn vị mình là Bệnh viện chuyên khoa tim mạch Nhân Tâm của Cty cổ phần đầu tư Nguyễn Khoa, có trụ sở ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Cty Rừng Toàn Cầu ở TPHCM đã dùng dải băng đỏ che biển hiệu Ảnh: L.N
Cty Rừng Toàn Cầu ở TPHCM đã dùng dải băng đỏ che biển hiệu Ảnh: L.N

Bệnh viện Nhân Tâm được trang wesite chính thức của Rừng Toàn Cầu nêu có diện tích hơn 26.000m2, được xây dựng tại phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, có quy mô 8 tầng với 150 giường bệnh, chuyên điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch. Số vốn mà Rừng Toàn Cầu thông báo cho dự án hơn 1.000 tỷ đồng.
uy nhiên, trao đổi với PV hôm qua 24/2, người đại diện Cty cổ phần đầu tư Nguyễn Khoa khẳng định không hợp tác gì với Rừng Toàn Cầu.

“Trước đây, có đại diện của Cty Rừng Toàn Cầu ở TPHCM đến đàm phán để rót vốn vào dự án Bệnh viện chuyên khoa tim mạch Nhân Tâm do chúng tôi làm chủ đầu tư nhưng chúng tôi đang cân nhắc. Hiện nay chúng tôi không liên quan gì đến Cty này cả”- người này cho hay.

Một dự án khác mà Rừng Toàn Cầu “khoe” là Bệnh viện Đa khoa Sao Mai, ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, do Cty TNHH XD-TM-DV Khoa Đăng triển khai, quy mô 500 giường và có vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng. Khi dự án này đang còn trên giấy, thì Cty Khoa Đăng triển khai tiếp dự án Bệnh viện Đa khoa Sao Mai Long An, ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cũng có vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo điều tra của Tiền Phong, cách đây hơn một năm Nguyễn Văn Kha, luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Long An, giám đốc Cty TNHH XD-TM-DV Khoa Đăng được Rừng Toàn Cầu hứa rót vốn nếu xin được giấy phép mở bệnh viện. Sau đó, UBND tỉnh Đồng Tháp chấp thuận cho Cy của ông Kha đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Sao Mai với điều kiện phải chứng minh năng lực tài chính.

Do không được rót vốn và chứng minh được khả năng tài chính, Kha đã cấu kết với một số đối tượng làm giả giấy xác nhận số dư ở ngân hàng. Sau khi Kha bị bắt, tháng 12/2013, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chấp nhận để công ty này giao lại chủ trương đầu tư dự án bệnh viện đa khoa Sao Mai.

Khi PV đề cập đến dự án Bệnh viện Đa khoa Sao Mai Long An, bác sĩ Lê Thanh Liêm- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An nói: “Mình thấy mấy ông này làm ăn tào lao, có dấu hiệu lừa đảo nên không chấp nhận cho đầu tư”.

Theo bác sĩ Liêm, ba năm trước Kha có đến Sở để trình dự án xây dựng bệnh viện nhưng khi hỏi năng lực tài chính thì phía này nói chờ đối tác nước ngoài rót vốn nên Sở không đồng ý. “Chúng tôi cũng nghe đơn vị này đầu tư ở Đồng Tháp và lùm xùm, lừa đảo nên dù họ trình lên dự án bệnh viện 500 giường, vốn lên 5.000 tỷ đồng chúng tôi cũng không dám”- bác sĩ Liêm nói.

Về dự án Công nghệ xạ trị Proton và Nhà máy sản xuất các thiết bị bán dẫn ở Khu công nghệ cao TPHCM, Rừng Toàn Cầu nói mục tiêu của “dự án hơn 9.000 tỷ đồng” này là mang công nghệ y sinh học hiện đại nhất thế giới trong lĩnh vực xạ trị vào Việt Nam để điều trị ung thư.

Theo đó, đối tác của Rừng Toàn Cầu là Cty TNHH Năng lượng xanh Thiên Minh ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, hôm qua, khi phóng viên Tiền Phong liên lạc với ông Nguyễn Thanh Phong - Giám đốc Cty TNHH Năng lượng xanh Thiên Minh về mối liên quan đến Rừng Toàn Cầu, ông Phong nói chưa bao giờ biết đến đơn vị này.

“Tôi không biết Rừng Toàn Cầu là Cty gì, tại sao lại có hợp tác với chúng tôi”- ông Phong nói. Bà Lê Bích Loan- phó trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM cũng khẳng định đến thời điểm này, trong Khu Công nghệ cao không có dự án nào có tên này do Thiên Minh đầu tư.

“Việc cấp phép đầu tư vào Khu Công nghệ cao không đơn giản, phải xem năng lực và công nghệ của Cty có đạt không”, bà Loan nói.

PV đã đặt lịch hẹn với ông Hoàng Quốc Bình- Tổng giám đốc Cty CP phát triển Rừng Toàn Cầu nhưng hôm qua, 24/2, nhân viên Cty này gọi điện thông báo: “sếp đi Nha Trang chưa vào”. Trong hôm qua, Cty này ở địa chỉ 139/1A Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh cửa đóng then cài, biển hiệu đề tên Cty và địa chỉ phủ một dải băng màu đỏ.

Theo Ngọc Lâm - Hồng Lĩnh
Tiền Phong

No comments:

Post a Comment