Monday, February 24, 2014

VIDEO : Băng ghi hình cuộc chạy trốn nhục nhã của cựu Tổng thống Viktor Yanukovych



Hôm Chủ nhật – 23.2.2014, kênh truyền hình số 5 (Ukraina) đã công bố một đoạn băng ghi lại cảnh ông Viktor Yanukovych rời tư gia bằng trực thăng.


Viktor-Yanukovych-chay-tron
Thời điểm ghi hình là đêm ngày thứ Sáu – 21.2.2014, tức là chỉ vài tiếng trước khi quốc hội Ukraina biểu quyết phế truất vai trò Tổng thống của ông Yanukovych. Trong cuốn băng, người ta thấy Tổng thống bị lật đổ đi cùng một phụ nữ và một con chó, theo sau còn có một nhóm nam giới chịu trách nhiệm vận chuyển hành lý. Những va-li rất to chưa được xác định chứa gì trong đó. Điệu bộ của ông Yanukovych có vẻ rất hoảng hốt. Một nguồn tin cho hay, chiếc trực thăng chỉ có nhiệm vụ chở cựu Tổng thống đến một phi trường trong phạm vi Kiev, sau đó ông Yanukovych lên một chuyên cơ khác để tới Kharkiv. Tại Kharkiv, ông Yanukovych lại thuê một chuyên cơ có vệ sĩ vũ trang với ý định tẩu thoát sang Nga, tuy nhiên khi tới khu vực biên giới thì chiếc phi cơ bị lực lượng biên phòng chặn lại với lý do “không có giấy tờ hợp lệ để xuất cảnh”. Bởi vậy, hiện nay cựu Tổng thống Viktor Yanukovych phải tạm dung tại thành phố Donetsk.
Trong một động thái chính trị mới nhất, lâm thời Bộ trưởng Nội vụ Arseny Avakov đã phát lệnh truy nã cựu Tổng thống Viktor Yanukovych cùng một số quan chức với tội danh “thảm sát hàng loạt”. Như vậy, nhiều khả năng ông Viktor Yanukovych sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự vì trấn áp biểu tình tàn nhẫn.

No comments:

Post a Comment