Sunday, July 20, 2014

Từ trên trời, nạn nhân vụ MH17 rơi thẳng xuống bếp của dân địa phương



VOV.VN - Chỉ trong chưa đầy nửa năm, tai ương đã liên tiếp đổ ập xuống hãng hàng không Malaysia.
Hiện có thể khẳng định tương đối chắc chắn rằng không có người sống sót trong vụ phi cơ Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines rơi ở đông Ukraine trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur.
Liên Hợp Quốc cho biết 80 trong số 298 người trên khoang máy bay là trẻ em.
Mảnh vỡ máy bay, nạn nhân và hành lý nạn nhân vụ MH17 trên cánh đồng (ảnh: Getty)
Vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào chiếc máy bay chở khách đã khiến cho thi thể của các hành khách văng xa trên một diện tích rộng hàng dặm thuộc khu vực do phiến quân Ukraine kiểm soát gần biên giới với Nga.
Nhiều lá cờ trắng tạm bợ đánh dấu vị trí các thi thể năm trên các cánh đồng ngũ cốc và giữa các mảnh vỡ máy bay. Một số thi thể bị lột sạch y phục do lực va mạnh của cú rơi từ trên không, đã được người ta che chắn bằng các tấm nylon chặn bằng đá, có chỗ người ta cắm hoa để tưởng nhớ nạn nhân.
Một người hưu trí 65 tuổi tên là Irina Tipunova kể về việc một thi thể phụ nữ lao xuyên qua mái nhà của mình như sau: “Có một tiếng rít mạnh trong không khí, sau đó là những tiếng rầm rầm. Các vật thể thi nhau rơi từ trên bầu trời xuống… Rồi tôi nghe thấy một tiếng rầm mạnh – thi thể người phụ nữ đó đã rơi xuống bên trong nhà bếp”.
Một nhân chứng khác tên là Vladimir cho biết: “Tôi đang sử dụng máy cày trên cánh đồng thì đột nhiên nghe thấy tiếng máy bay và tiếng va đập mạnh rồi tiếng nổ. Khi máy bay tiếp đất, nó vỡ làm đôi. Khói đen bốc lên dữ dội”.
Các nhân viên cứu hộ cho biết họ đã tìm thấy ít nhất 100 thi thể tại khu vực hiện trường gần làng Grabovo, và các mảnh vỡ của phi cơ rải rác trên một khu vực rộng lớn có đường kính 15km.
Các mảnh vỡ của cánh phi cơ có màu sơn xanh và đỏ.
Một phiến quân tên là Sergei ở khu vực gần đó cho biết: “Từ ban công tôi thấy máy bay đột ngột hạ độ cao rồi sau đó tôi nghe thấy 2 tiếng nổ”.
Anh này phủ nhận việc phiến quân bắn hạ máy bay. “Chuyện này chỉ xảy ra khi có chiến đấu cơ hoặc một quả tên lửa đất đối không.” Mà phiến quân thì không sở hữu vũ khí đủ khả năng bắn hạ máy bay ở độ cao như vậy, Sergei nói./.
Trung Hiếu/VOV.VNTheo Reuters

No comments:

Post a Comment