Sunday, July 20, 2014

Tin nhắn cuối cùng của Cơ trưởng trước chuyến bay tử thần MH17



VOV.VN - Trong tin nhắn, ông Wan Amran Wan Hussin đã nói với vợ rằng ông sẽ về nhà sớm.
Theo The Wall Street Journal, ngay sát giờ cất cánh từ sân bay Amsterdam (Hà Lan), cơ trưởng chuyến bay MH17 thuộc hãng Hàng không quốc gia Malaysia đã gửi cho vợ 1 tin nhắn trên phần mềm WhatsApp rằng ông sẽ về nhà sớm.
Ông Wan Amran Wan Hussin đã làm phi công cho hãng Hàng không quốc gia Malaysia suốt 25 năm. Vợ ông, bà Meriam Yusoff, nhận được lời nhắn nhủ từ chồng ngay trước khi ông bước lên chuyến bay xấu số, bà Umi (em họ của ông Amran) cho biết. 
 
Những giọt nước mắt của thân nhân hành khách xấu số chuyến bay MH17 (ảnh: Getty)
Ông Amran là cha của 2 đứa con trai, Yunus, 10 tuổi, và Irfan 8 tuổi.
Bà Umi nói: “Bên ngoài, chị ấy (vợ ông Amran) có vẻ bình tĩnh, nhưng bên trong… chúng tôi không biết. Cậu con trai đầu thì vẫn ổn, nó đã biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng cậu con trai thứ hai hơi mất bình tĩnh. Ông Amran là người đàn ông rất tốt, có trách nhiệm, đặc biệt với gia đình”.
Cơ trưởng Amran, sống cùng gia đình tại Shah Alam, Thủ phủ của bang Selangor ở Malaysia, sắp bước sang tuổi 50 vào tháng 9/2014.
Nhà chức trách Malaysia cho biết, có hai cơ trưởng và hai phụ lái trên chuyến bay MH17 bởi đấy là chuyến bay đường dài. Tất cả họ đều là người Malaysia.
"Tôi cảm thấy rất buồn", bà Umi nói.
Lần cuối cùng bà Umi gặp ông Amran là cách đây 1 tháng, và 2 người đã trò chuyện về thảm họa mất tích của chuyến bay MH370 hồi tháng 3.
Khi so sánh giữa MH370 và MH17, bà Umi chia sẻ: “Nếu máy bay rơi xuống biển, câu chuyện sẽ khác. Nó có thể nổi lên. Nhưng trong trường hợp này, máy bay nổ tung và rơi xuống đất nên chắc không ai có cơ hội sống sót”.
Bà Umi cho hay, vợ của cơ trưởng Amran biết được vụ tai nạn khi đài truyền hình địa phương gọi đến và bảo bà ấy bât TV lên xem. 
Bà Umi cho biết thêm: “Tôi biết về thảm kịch này thông qua con trai tôi, sau đó tôi xem tin tức trên truyền hình. Tôi đã thực sự bị sốc khi phát hiện anh trai mình ở trên chuyến bay. Những người láng giềng của anh Amran gửi những lời cầu nguyện cho anh ấy ngay sau khi họ biết được tin buồn”./.
Phương Chi/VOV.VN

No comments:

Post a Comment