Sunday, July 20, 2014

PICS : "Những thi thể từ trên trời rơi xuống"


Cảnh tượng thi thể của các nạn nhân tử nạn trên chuyến bay MH17 "rơi như mưa" sẽ mãi là nỗi ám ảnh cho những người dân làng quê ở miền Đông Ukraine.



"Trong lúc đang ăn tối, vợ chồng tôi nghe thấy âm thanh lạ, giống như tiếng sét đánh vậy", ông Dmitry - 1 người dân làng Grabovo kể lại khi vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị trúng tên lửa ở Đông Ukraine vừa xảy ra không lâu.

Một người dân bật khóc trước cảnh tượng kinh hoàng.
Ngay sau đó, ông Dmitry chạy ra ngoài và nhìn thấy 1 thi thể, nói chính xác hơn thì đó là 1 phần thi thể không còn nguyên vẹn đang nằm ngay trước cửa. Ông tin rằng thi thể đó chắc chắn đã rơi từ độ cao rất lớn. Ông Dmitry kể lại "Đó là 1 người đàn ông. Vật duy nhất còn lại trên cơ thể ông ấy là chiếc áo phông. Chân của ông ấy bị gãy nhưng tôi không thấy máu. Và giờ đây thì ai cũng có thể cảm nhận mùi chết chóc khắp nơi, không có một lời nào có thể diễn tả nổi sự việc kinh hoàng này. Đây là nhà tôi, và nó lại xảy ra ngay ở đây."

Cũng chứng kiến cảnh tượng "không thể tưởng tượng ra" đó là anh Aleksandr. Anh kể khi đang xem ti vi trong nhà bỗng anh nghe thấy "một tiếng gầm và 2 tiếng nổ". Ra ngoài kiểm tra chuyện gì đang xảy ra, anh liền thấy "chiếc phi cơ thiếu một một cánh đang quay tít và một vật gì đó đã rơi ra khỏi máy bay. Đã có vụ nổ xảy ra trên bầu trời và tôi nghe thấy một tiếng nổ vang trời".

Nhiều người không cầm được nước mắt sợ hãi, xót xa.

Còn đối với Marina, hình ảnh những thi thể rơi xuống đất trở thành nỗi ám ảnh, một cú sốc quá lớn đối với gia đình cô. "Tôi vừa bước ra khỏi nhà thì nghe thấy âm thanh như tiếng sấm. Ngay lập tức chồng tôi lao ra sân và nhìn thấy thi thể 1 người phụ nữ rơi xuống. Anh ấy còn tưởng đó là tôi. Mặt anh ấy biến sắc ngay lúc đó", Marina nói với Ruptly. 

Marina cho biết kể từ khi nhìn thấy thi thể nạn nhân rơi xuống ngay trước mặt mình, cô "vẫn chưa bước ra khỏi nhà một lần nào" bởi cô cảm thấy vô cùng sợ hãi khi phải ra ngoài và đối mặt với những cảnh tượng tương tự. 

Một người phụ nữ đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số.

Bà Irina Tipunova (65 tuổi), 1 người dân làng Grabovo của Ukraine, chưa hết sợ hãi khi kể lại thời điểm thi thể một nữ hành khách rơi xuyên qua mái nhà và nằm dưới sàn xuống nhà bà. “Một tiếng ồn xé gió vang lên. Sau đó, nhiều vật thể lạ rơi xuống từ bầu trời. Tôi nghe thấy một tiếng va chạm lớn và thi thể người phụ nữ không mảnh vải che thân rơi xuyên qua mái nhà” - bà Tipunova kể. Khi được phỏng vấn, giọng nói bà Tipunova vẫn còn run run cho biết thi thể nạn nhân xấu số vẫn đang nằm trong nhà, cạnh chiếc giường ngủ để chờ nhà chức trách đến mang đi.

Theo Reuters, cách nhà bà Tipunova khoảng 100m, hơn chục thi thể vẫn nằm la liệt trên cánh đồng lúa mạch. "Xác các nạn nhân vẫn nằm ở đây vì người ta dặn chúng tôi phải chờ các chuyên gia tới để khám nghiệm hiện trường", bà nói.

Những bông hoa tươi được người dân đặt tại khu vực xảy ra vụ máy bay MH17 rơi.

Một cô gái 20 tuổi sống cùng làng với bà Tipunova cũng rùng mình nhớ lại “Tôi chạy ra ngoài khi nghe thấy tiếng nổ. Lúc mở cửa, tôi thấy xác người rơi xuống, một thi thể nằm đè lên vườn rau trước nhà”.

Theo thông tin mới nhất, đội cứu hộ chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 đã tìm thấy 168 thi thể và tập hợp lại tại một khu vực khá rộng lớn. Hình ảnh những thi thể xấu số được bọc trong túi đen nằm sát bên nhau khiến người xem vô cùng xót xa.  



Đội cứu hộ vận chuyển và xếp các thi thể nằm gần bên nhau.

Cũng trong ngày hôm nay, theo nguồn tin của Bộ Quốc phòng, mục tiêu nhắm bắn của phiến quân là một máy bay vận tải quân sự của Ukraine. Tuy nhiên, hệ thống tên lửa đã bắn hạ máy bay của Malaysia Airlines (MAS) khi hai phi cơ đang bay cùng thời điểm. Để loại vũ khí này được vận hành một cách chính xác, phiến quân cần sử dụng cả radar chiến trường và radar quét nhận dạng. Nhóm phiến quân được cho là vận hành hệ thống tên lửa nhưng không có loại radar được dùng để xác định mục tiêu nhắm bắn là phi cơ quân sự hay dân dụng.

(Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment