Sunday, July 20, 2014

196 thi thể được tìm thấy sau vụ MH 17 đã bị phe ly khai đã lấy đi?



VOV.VN - Phóng viên hãng AP cho biết, chính mắt phóng viên này nhìn thấy lực lượng ly khai đặt đóng gói các thi thể và chất hết lên xe tải và lái đi ngày 19/7.
Ngày 20/7, AP dẫn lời một phát ngôn viên của Cơ quan phụ trách các vấn đề tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết lực lượng ly khai đã cướp 196 thi thể đã được tìm thấy sau vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines, chuyến bay MH17.
Toàn bộ 298 nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi khi bay qua không phận khu vực miền Đông Ukraine đều thiệt mạng. 
Nhân viên cứu hộ Ukraine vẫn đang tìm kiếm những thi thể còn lại (ảnh: AP)
Theo Ria Novosti, dự kiến, sau khi tìm thấy, thi thể của các nạn nhân sẽ được chuyển đến Kharkiv để có các xét nghiệm và nhận dạng. 
Được biết, cả Chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai đều nhất trí tạo thành một khu vực an ninh khoảng 20km2 xung quanh địa điểm xảy ra vụ máy bay rơi để thực hiện các hoạt động nhân đạo, vận chuyển các thi thể và tạo điều kiện cho các hoạt động điều tra.
Tuy nhiên, phóng viên hãng AP cho biết, chính mắt phóng viên này nhìn thấy lực lượng ly khai đặt đóng gói các thi thể và chất hết lên xe tải và lái đi vào ngày 19/7.
Ngày 20/7, phóng viên AP cho biết không thấy bất cứ thi thể nào tại hiện trường vụ tai nạn nữa.
Phát ngôn viên Ukraine Nataliya Bystro ngày 20/7 nói rằng lực lượng ly khai có vũ trang đã cưỡng ép và buộc nhân viên cấp cứu phải giao nộp lại các thi thể.
Người phát ngôn này cho biết thêm, hiện Chính phủ Ukraine cũng không biết 196 thi thể này bị đưa đi đến nơi nào./.
Phương Chi/VOV.VN

No comments:

Post a Comment