Sunday, July 20, 2014

PICS : Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước



Chủ Nhật, ngày 20/07/2014 16:00 PM (GMT+7)
Bão Thần Sấm làm 4 người chết, trong đó 3 người bị sét đánh, 1 người bị lũ cuốn trôi. Thành phố Lạng Sơn bị chìm trong biển nước do nước trên sông Kỳ Cùng dâng cao đột ngột.
Theo báo cáo của Văn phòng ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, đến 6h ngày 20/7, bão Thần Sấm đã làm 4 người chết do bị lũ quấn, sét đánh. Ngày 19/7, ông Hứa Văn Đức sinh năm 1982 ở thôn Phò Mã, xã Xuất Lễ, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn trên đường về nhà khi đi qua suối bị lũ cuốn trôi. Đến 20h cùng ngày đã tìm thấy xác, gia đình đưa về an táng.
Tỉnh Lào Cai 3 người bị sét đánh chết vào lúc 15h45’ ngày 19/7 tại khu vực núi đá Đại Thần, thôn Bản Bon, xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên.
Bão Thần Sấm làm 2 người mất tích khi đi qua suối ở Lạng Sơn; 136 nhà bị tốc mái ở các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Văn Hoan, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lạng Sơn cho hay, do ảnh hưởng của bão Thần Sấm nên ngày 19/7, tỉnh Lạng Sơn đã có mưa lớn. Tối ngày 19/7, nước trên sông Kỳ Cùng dâng cao đã gây ngập úng ở một số huyện, tuyến phố ở TP. Lạng Sơn. Các địa điểm bị ngập nặng ở khu vực chợ bờ sông Đông Kinh.
“Khi bị ngập lụt, chúng tôi đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân. Hiện tại, nước lũ đang rút dần. Một số nhà dân ở vùng thấp, nước tràn ngập gần hết khu vực tầng 1. Những nhà khác ở cao hơn, nước mấp mé ở cửa nhà. Đặc biệt, khu chợ Đông Kinh, nước ngập lên tận nóc các ki ốt”, ông Hoan thông tin.
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 1
 Bão Thần Sấm gây ngập úng ở khu vực chợ Đông Kinh, TP Lạng Sơn, ảnh CTV, Thuận Phong
Theo ông Hoan, khi xảy ra ngập úng, lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo việc sơ tán gần chục hộ dân vẫn còn mắc kẹt trong lũ ở khu vực nguy hiểm. Trong buổi sáng, lực lượng công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã dùng xuồng máy đưa người dân đến nơi an toàn. Loa phóng thanh liên tục cập nhật thông tin về tình hình nước lớn, lũ đến người dân để chủ động phòng tránh, đối phó.
“Do ngập úng nên hoa màu của nhiều hộ dân đã bị hỏng. Giao thông trên một số tuyến phố bị chia cắt. Hiện tại chúng tôi chưa ghi nhận thêm trường hợp nào bị lũ quấn trôi”, ông Hoan nói.
Theo dự báo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trên khu vực Bắc Bộ, khu vực sông Kỳ Cùng và sông Thái Bình đã có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa đo được ở một số vị trí như sau: Đình Lập (Lạng Sơn) 201mm; Bắc Sơn (Lạng Sơn) 229mm…
Mực nước sông Kỳ Cùng (Lạng Sơn) đang lên nhanh. Lúc 9 giờ ngày 20/7, trên sông Kỳ Cùng là 257,25m (trên báo động 3 0,75m).
Đến chiều tối nay (20/7) mực nước trên sông Kỳ Cùng có khả năng lên mức là 258m (trên báo động 3 là 1,5m). Do vậy, địa phương cần đề phòng lũ quét, lũ ống và sạt lở đất xảy ra.
Ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và Đông Bắc như tỉnh Bắc Cạn, Hà Giang, Yên Bái…cũng có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Người dân cần hết sức đề phòng, sơ tán khỏi những khu vực nguy hiểm.
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 2
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 3
Mực nước ở sông Kỳ Cùng lên cao
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 4
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 5
Ở thị trấn Na Sầm huyện Văn Lãng người dân dùng gỗ buộc tạm làm bè để chèo vào trong ngõ
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 6
Quốc lộ 4b ngập, người dân làm bè chở xe máy qua đoạn ngập lụt 50 nghìn/ xe
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 7
Tại huyện Lộc Bình,  thị trấn Lộc Bình, Lạng Sơn nước dâng cao
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 8
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 9
Nước chảy xiết các loại gia cầm và đồ dùng không kịp sơ tán
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 10
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 11
Bão số 2 làm 4 người chết, TP Lạng Sơn chìm trong nước - 12
TP Lạng Sơn bị cô lập vì nước ở sông Kỳ Cùng dâng cao
Nguyễn Đức -Thuận Vy - Minh Triệu (Khampha.vn

No comments:

Post a Comment