Sunday, July 20, 2014

Phó công an xã bị tố mang gậy đánh dân bầm dập

(Baodatviet) - Công an huyện Thanh Oai, HN đang điều tra tố cáo của công dân về việc phó công an xã Đỗ Động mang gậy gỗ đánh dân bầm dập.
Theo đơn tố cáo của chị Nguyễn Hải Yến trú tại thôn Cự Thần, xã Đỗ Động (Thanh Oai, Hà Nội) - vợ của anh Chu Văn Hạnh cho biết: Vào khoảng 23h30 phút ngày 11/7/2014, anh Hạnh đi đám cưới ở làng. Sau đó có lên nhà anh rể chơi, và ở đó có gặp ông Nguyễn Đức Mạnh - Phó Trưởng Công an xã Đỗ Động.
"Tại đây, hai người đã xảy ra mâu thuẫn và to tiếng với nhau. Sau đó chồng tôi về nhà anh Hậu ngồi chơi và uồng bia. Tưởng rằng mọi chuyện như vậy là đã xong nhưng anh Mạnh vẫn còn ấm ức. Với lý do chồng tôi cầm dao đuổi đánh anh Mạnh và sử dụng ma túy, anh Mạnh đã gọi rất nhiều Công an huyện và xã xuống lùng sục để bắt chồng tôi.
Lúc đó, anh Mạnh cởi trần mặc quần đùi tay cầm khúc gậy gỗ dài khoảng 1 mét xông vào. Do nhìn thấy rất đông công an nên chồng tôi hoảng sợ chạy sang nhà bên cạnh.
Anh Mạnh và các anh công an huyện vào thì đã không thấy chồng tôi đâu nên chia nhau đi truy đuổi. Khi tìm thấy chồng tôi ở nhà cô Khương, anh Mạnh dùng đèn siêu sáng, gậy và còng số 8 đánh đập dã man vào mặt chồng tôi, khiến máu chảy khắp người”. Chị Yến bức xúc cho biết.
Chứng kiến toàn bộ vụ việc xô xát này, Bà Nguyễn Thị Lập kể lại: Tôi đang nằm trông cháu thì nghe tiếng đập huỳnh huỵch rất lớn. Bà Lập mở cửa sổ ra nghe thấy tiếng chửi bới. “Sau đó tôi thấy anh Mạnh lôi anh Hạnh ra, mặt, đầu và ngực anh Hạnh máu me be bét”.
Theo chị Yến: “Sự thật là thời điểm đấy chồng tôi không đuổi đánh anh Mạnh và sử dụng ma túy. Đó chỉ là cái cớ để anh Mạnh gọi người đến đánh chồng tôi. chồng tôi hai tay đã bị còng và đưa lên ô tô, mặt, mũi, đầu và ngực máu vẫn chảy be bét trước sự chứng kiến của nhiều người làng tôi.
Anh Chu Văn Hạnh tố cáo bị phó công an xã đánh bầm dập.
Anh Chu Văn Hạnh tố cáo bị phó công an xã đánh bầm dập.
Nếu anh Mạnh đang làm nhiệm vụ tại sao lại cởi trần và mặc quần đùi? Đường đường là một phó trưởng công an xã, vì sao lại cầm gậy đánh người ngay giữa “thanh thiên bạch nhật”?
Được biết, anh Hạnh hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông trong tình trạng đa chấn thương.
Liên quan đến vụ việc, ông Doãn khánh Tùng - Phó công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, theo lời khai của anh Hạnh, những chấn thương của anh là do bị một mình ông Mạnh dùng gậy gỗ đánh liên tiếp. Còn lời khai của ông Mạnh cho rằng anh Hạnh tự ngã đập mặt xuống sân gây thương tích.
Bày tỏ quan điểm về vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai khẳng định sẽ làm rõ, xác minh chính xác có hay không việc phó công an xã đánh dân. "Nếu xác định có sự việc như vậy, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng quy định của pháp luật, kiên quyết không có việc bao che, dung túng và công khai sự việc trước nhân dân và công luận".
Đây không phải lần đầu xảy ra trường hợp công an xa bị tố đánh đập dân. Cách đây không lâu, ông Nguyễn Bình (ở xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), cũng có đơn tố cáo công an xã Hòa Bình đánh dập lá lách con ông phải nhập viện.
 Theo người đàn ông này, ngày 23/6, ông nhận tin con ông là Nguyễn Tiến Thành (20 tuổi) bị công an xã mời lên làm việc. Ông lên công an rồi về nhà vì không vào được bên trong. Đến khuya, ông trở lại nghe một công an cho biết con ông đã được chuyển sang trạm y tế và ông sang đưa con đi bệnh viện.
Sau khi điều trị tại bệnh viện huyện Xuyên Mộc, con ông tiếp tục được chuyển lên tuyến trên với chẩn đoán: Đau nửa bụng bên trái, mắt sưng tấy, bụng trướng, ổ bụng xuất hiện dịch, chấn thương lá lách. Theo ông Bình, con ông đã bị các công an viên xã Hòa Bình đánh đập gây nên những chấn thương trên.
Anh Thành bị đánh bầm mắt, dập lá lách đang được điều trị tại bệnh viện.
Anh Thành bị đánh bầm mắt, dập lá lách đang được điều trị tại bệnh viện.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lang, trưởng công an xã Hòa Bình cho biết: Tối 23/6, công an xã nhận tin báo có một vụ cãi vã giữa Thành và một nhóm thanh niên nên công an xã đến hiện trường. Đến nơi, công an viên và dân quân tự vệ đã xịt hơi cay, bắt giữ Thành.
“Khi đến nơi, tôi yêu cầu đưa Thành về trụ sở làm việc. Khi đưa về trụ sở, Thanh kêu đau bụng, chúng tôi đưa sang trạm xá, sau đó báo cho gia đình Thành đưa lên bệnh viện tuyến trên”, vị trưởng công an nói. Về thương tích của Thành, ông Lang giải thích:
Trong lúc bắt người, công an viên có dùng chân đè vào bụng... Nhiều người dân chứng kiến sự việc bắt giữ Thành khẳng định: công an viên và dân quân tự vệ đã đánh thanh niên này. “Họ xịt hơi cay rồi đánh, đá vào mặt, vào bụng Thành. Khi anh này lả đi, họ quát nạt, tiếp tục đánh trước mặt nhiều người dân. Khi trưởng công an xã tới, họ mới thôi đánh đá”, một người dân nói.
Tại bệnh viện, bệnh nhân 20 tuổi cũng cho biết bị công an viên vả dép vào mặt, đá vào bụng gây thương tích. Theo ông Lê Huy Cảnh, Phó Bí thư kiêm chủ tịch xã Hòa Bình, ông đã yêu cầu ca trực tường trình, lập hồ sơ vụ việc và sẽ xử lý nghiêm nếu công an sai sót.
Thứ Bảy, 19/07/2014 14:02
Mai Thùy (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment