Friday, May 2, 2014

Thản nhiên giăng câu bắt cá ngay giữa đường phố Sài Gòn

NDT-Nhắc đến thú vui câu cá, người ta thường nghĩ đó là hoạt động diễn ra ở ao hồ, sông nước nhưng ít ai có thể hình dung ra hình ảnh có những người dân ngồi câu cá ngay giữa đường phố Sài Gòn.

Cứ độ nước sông Sài Gòn dâng lên, người ta lại tụ tập trên đường Nguyễn Tất Thành (quận 4, TP.HCM) thản nhiên mắc mồi giăng câu ngay giữa đường phố.
Thản nhiên giăng câu bắt cá ngay giữa đường phố Sài Gòn - Ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Bảy thường xuyên câu ở đoạn giao nhau giữa Nguyễn Tất Thành và Ngô Văn Sở.

Hằng ngày, vào lúc nước sông Sài Gòn dâng lên thì tại các nắp cống ở trên đường Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, lại có nhiều người dân ngồi ra giữa làn đường dành cho xe hai bánh để câu cá
Đông nhất là vào những ngày cuối tuần, cứ đầu giờ chiều, nắp cống nào cũng có người ngồi câu.
Những lúc không có khách, ông Nguyễn Văn Bảy, thợ sửa xe máy lâu năm trên đường Nguyễn Tất Thành lại tranh thủ xách câu ra đặt. Ông cho biết những lúc hên có thể kiếm được 2-3 kg cá.
Cá ở đây chủ yếu là cá rô, cá trê, gặp may thì có thể câu được những loại cá khác. Nước lớn thì cá theo các đường cống bơi vào nên cứ chịu khó là có cá ăn, ông Bảy cho hay.
Ngồi quan sát khoảng 1 giờ đồng hồ, chúng tôi thấy có tới 7 người “canh cống” giữa trưa. Trong đó, có 2 người phụ nữ cùng giăng câu trên một cửa cống.
Nhiều người đi đường tò mò nên xúm lại, khi thấy hai người phụ nữ câu được một con cá chim. Chị Thủy Ngân cho biết, hằng ngày chị thường xuyên đi làm về trên tuyến đường này nên trông thấy nhiều người câu cá ở trên nắp cống. Sáng nay chị Ngân đã rủ thêm bạn ra câu.
Thản nhiên giăng câu bắt cá ngay giữa đường phố Sài Gòn - Ảnh 2
Chị Ngân (bên trái) và một người bạn.
Với mật độ xe cộ lưu thông qua lại trên đường phố thường xuyên tấp nập đông đúc, việc ngồi câu cá giữa đường không chỉ cản trở giao thông nơi đây mà còn gây nguy hiểm tính mạng cho cả người đi đường và những người ngồi câu cá. Bên cạnh đó, còn gây mất mỹ quan đường phố.
Thản nhiên giăng câu bắt cá ngay giữa đường phố Sài Gòn - Ảnh 3

Bất chấp nguy hiểm, người thanh niên vẫn ung dung ngồi giữa đường.

No comments:

Post a Comment