Friday, May 2, 2014

Phạt người Trung Quốc trộm đồ trên máy bay 1,5 triệu đồng ? !



02/05/2014 11:08 (GMT + 7)
TT - Chiều 1-5, nguồn tin từ Công an Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết Công an P.2, Q.Tân Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng đối với Wang Xin Gao (41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về hành vi trộm cắp tài sản.

Wang Xin Gao là người bị bắt quả tang khi đang trộm cắp tài sản của một hành khách trên chuyến bay VN257, bay từ Hà Nội tới TP.HCM của Hãng Hàng không quốc gia VN (VNA) chiều 30-4.
Theo Công an Q.Tân Bình, do chiếc túi của vị khách bị Wang Xin Gao lấy trộm có tài sản trị giá không tới 2 triệu đồng, mức tối thiểu để có thể xử lý hình sự về hành vi trộm cắp tài sản nên Công an P.2, Q.Tân Bình chỉ ra quyết định xử phạt hành chính.
Wang Xin Gao được lực lượng an ninh hàng không VN và Hãng VNA xác định là một thành viên trong nhóm khoảng 10 người mang quốc tịch Trung Quốc chuyên trộm đồ trên các chặng bay của hãng này tại khu vực châu Á và cả các chặng nội địa của VN. Wang là người thứ năm trong nhóm bị phát hiện, bắt giữ khi đang trộm cắp trên máy bay.
Liên quan tới vụ trộm này, chiều 1-5, ông Lại Xuân Thanh - cục trưởng Cục Hàng không VN - cho biết phải chờ thông báo kết quả xử lý của Công an Q.Tân Bình, sau đó cục mới có quyết định liên quan (như cấm bay trên các chuyến bay của VNA hoặc phối hợp cơ quan chức năng ra quyết định cấm nhập cảnh).
GIA MINH

No comments:

Post a Comment